Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sông Lam Nghệ An không từ bỏ lối đá rắn

Trước vòng 6 V.League 2016, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng GĐ công ty bóng đá SLNA khẳng định đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp tục phát huy lối chơi hết mình và lăn xả truyền thống.

Hiện tại, cầu thủ SLNA vừa thi đấu, vừa thấp thỏm sợ sẽ vô tình gặp phải một án phạt giống Quế Ngọc Hải.

Trong bối cảnh SLNA từng gặp nhiều khăn về lối chơi máu lửa vốn có của mình qua những án phạt điểm và có khởi đầu chưa thực sự tốt trong giai đoạn đầu mùa, ông Nguyễn Hồng Thanh – TGĐ Cty CP SLNA khẳng định đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp tục phát huy lối chơi hết mình và lăn xả truyền thống.

Một trong những vấn đề được chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nhận định trong những trận mở màn của SLNA đó chính là yếu tố tâm lý. Các cầu thủ SLNA dường như đã quá dè dặt trong những pha tranh chấp vì thấp thỏm một án phạt nghiêm khắc treo trên đầu giống như Quế Ngọc Hải trước đây. Cựu HLV trưởng từng 24 năm dẫn dắt SLNA cho rằng HLV Ngô Quang Trường và các học trò đã thi đấu mềm mại hơn nhưng sẽ khó thành công nếu từ bỏ lối chơi “chém đinh chặt sắt” truyền thống và cần mạnh dạn hơn trong việc phát huy lối chơi đó.

Hữu Thắng đã kết hợp được 3 thế hệ cầu thủ

Vui mừng trước chiến thắng 4-1 của thầy trò Hữu Thắng nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng tuyển Việt Nam cần khắc phục một số nhược điểm trước trận gặp Iraq.

Trên thực tế, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cũng cho rằng, để phát huy được lối chơi mà các bậc cha anh để lại không phải trong ngày một ngày hai. Ông Thanh chia sẻ: “Tinh thần, thái độ thi đấu của SLNA từ khi thành lập đến nay chính là máu lửa. Và đội bóng SLNA cũng không bao giờ biết sợ trước bất kỳ đối phương nào. Chính vì lăn xả với tinh thần đó, nhiều lúc đã làm cho đội bóng hết sức khó khăn vì án phạt nhưng vẫn đứng vững được", ông Thanh chia sẻ.

Người đứng đầu CLB SLNA nói thêm, dưới thế hệ Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường và cả về sau này, khi nhắc đến SLNA người ta sẽ nghĩ ngay đến lối chơi hết mình mà được dư luận nói thêm một bậc là rắn, lối đá thô bạo... Trên thế giới cũng vậy, ví dụ như Aletico Madrid, đó là bản sắc riêng của một đội bóng. Hiện nay luật mà VFF đưa ra cũng rất nghiêm khắc. Ranh giới giữa lối chơi đó và phạm luật là vô cùng mong manh, chỉ trong một thoáng tích tắc và nhiều khi là theo nhận định cảm tính của trọng tài.

Quế Ngọc Hải giấu nước mắt khi nói về sai lầm Chiều 21/9, Quế Ngọc Hải chia sẻ tâm sự trĩu nặng trong buổi phỏng vấn với Zing.vn. Anh cố gắng không bật khóc khi nghĩ về chấn thương của Anh Khoa.

Như vậy, để phát huy được lối chơi này, vấn đề đầu tiên là SLNA phải đào tạo được cầu thủ có đủ kỹ năng tranh cướp bóng. Làm thế nào để có thể thi đấu một cách lăn xả, nhưng tranh cướp bóng phải đúng luật. Còn nếu cầu thủ vượt quá dù chỉ là một chút ranh giới đó thì sẽ xảy ra chấn thương, phải nhận thẻ phạt, cấm thi đấu...

Thứ 2 là thái độ thi đấu, ngoài kỹ năng, cầu thủ khi ra sân còn phải có một tinh thần thi đấu lăn xả, luôn luôn di chuyển, sẵn sàng tranh cướp và bao vây đối phương. Mặt đó, vai trò của HLV phải đảm bảo thể lực cho cầu thủ. Để đảm bảo lối chơi đó thì cầu thủ phải có một nền tảng thể lực sung mãn.

Ông Nguyễn Hồng Thanh thẳng thắn cho rằng: “Nhiều cầu thủ SLNA hiện nay đã lĩnh hội được thái độ, ý thức thi đấu đó nhưng chưa đạt đến trình độ, kỹ năng như các bậc đi trước. Trong thời gian tới, SLNA sẽ cố gắng hoàn thiện vấn đề này. Năm nay có thể chưa đạt được nhưng năm sau phải làm, và các cầu thủ trẻ cũng lĩnh hội điều đó". 

Lãnh đạo, Ban huấn luyện CLB SLNA khẳng định không bao giờ yêu cầu các cầu thủ cố tình đá láo để gây chấn thương, điều đó là tối kỵ. Những trường hợp như thế ngoài Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra, CLB SLNA còn kỷ luật rất nặng. Nói như vậy cũng không có nghĩa là cho phép cầu thủ thi đấu hời hợt, lãng tử và nhút nhát. Điều này không được phép có ở SLNA”, người được mệnh danh là “Khổng Minh xứ Nghệ” kết luận.

Khoảng 500 CĐV Nghệ An sẽ có mặt tại sân Cẩm Phả.

Trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2016, SLNA có chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh lúc 18h ngày 16/4.

Đội bóng xứ Nghệ có lực lượng gần như mạnh nhất khi Đình Hoàng đã bình phục chấn thương mắc phải trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam. Ngọc Hải tiếp tục được đôn lên đá tiền vệ trụ. 

Theo dự kiến, đoàn cổ động viên SLNA ở quê nhà sẽ hội quân với 2 xe từ Hà Nội, 1 xe Bắc Ninh, 1 xe Hải Phòng trước khi "đổ bộ" xuống sân Cẩm Phả. Theo dự tính, có khoảng 500 fan áo vàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường ở trận đấu tới. 

Hoài Hoan

Bạn có thể quan tâm