Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải được bổ sung phút chót vào ĐTVN

Trong danh sách 32 tuyển thủ quốc gia tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 có cả Xuân Trường, Tuấn Anh, nhưng thiếu Công Phượng do anh đang chấn thương.

Bản danh sách được HLV Hữu Thắng triệu tập có đến 7 cầu thủ của đội đương kim vô địch B.Bình Dương, 5 từ Than Quảng Ninh và 4 người từ đội bóng cũ Sông Lam Nghệ An của ông. Bên cạnh đó, còn có 4 cầu thủ xứ Nghệ từng là học trò HLV Hữu Thắng ở Sông Lam Nghệ An được triệu tập gồm: Lê Công Vinh, Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Ngô Hoàng Thịnh, Trần Đình Đồng (Thanh Hóa).

HAGL chỉ có 2 đại diện là tiền vệ Vũ Văn Thanh và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Ngoài ra, có 4 cầu thủ từng khoác áo HAGL mùa trước được triệu tập gồm: Lê Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC) và Lương Xuân Trường (Incheon). Số cầu thủ đủ độ tuổi thi đấu ở SEA Games 2017 là 7 người.

Huu Thang chot danh sach tap trung DTVN anh 1
HLV Nguyễn Hữu Thắng giải thích các quyết định lựa chọn nhân sự của mình. Ảnh: Tùng Lê.

Sự góp mặt đáng chú ý nhất ở đợt tập trung lần này thuộc về Quế Ngọc Hải – đội trưởng U23 Việt Nam. Trung vệ của SLNA vừa được xóa án "treo giò" trước hạn hôm 8/3 vừa qua. Anh cũng đã có màn tái xuất ấn tượng trong trận SLNA giành chiến thắng 2-1 trước Bình Dương ở vòng 4 V.League 2016.

Ngoài ra, cầu thủ từng chịu án phạt treo giò đến 8 tháng do đạp gãy chân đối thủ là Trần Đình Đồng cũng có tên. Cú vào bóng khiến cầu thủ đồng hương Anh Hùng gãy gập chân khiến Đình Đồng bị lên án rất nhiều và đây là lần đầu anh được lên đội tuyển quốc gia từ sau cú vào bóng 2 năm trước. Cả Đình Đồng và Ngọc Hải đều là học trò cũ của HLV Hữu Thắng.

Huu Thang chot danh sach tap trung DTVN anh 2

Bản danh sách còn có sự trở lại của Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức. Cầu thủ này từng nhiều lần vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam dù thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB.

Phát biểu về bản danh sách mới công bố chiều nay, HLV Hữu Thắng từ chối cho rằng sẽ xây dựng lối chơi dựa trên đội bóng cung cấp đến 7 cầu thủ ở đợt tập trung này là B.Bình Dương.

"Để định hình lối chơi cho đội tuyển cần một thời gian nhất định. Tôi không phải người hô phép thần thông để đội tuyển đá hay ngay. Nhưng những sự lựa chọn của tôi tôi sẽ hướng cầu thủ của mình đến lối chơi ngắn, trung bình và có những tình huống tấn công nhuần nhuyễn. Còn 7 cầu thủ hay 10 cầu thủ lên tuyển cùng ở 1 CLB không nói được điều gì", HLV xứ Nghệ cho biết.

Ở 2 trận đấu gặp Đài Loan (24/3) và Iraq (29/3), đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) thi đấu một trận trên sân nhà, một trận trên sân trung lập. Dù kết quả 2 trận đấu này như thế nào, ĐT Việt Nam cũng đã dừng bước tại Vòng loại World Cup 2018, và chỉ giành vé đi tới vòng loại tiếp theo Asian Cup 2019. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam hội quân vào 14/3, đóng quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội).

Xuân Trường hủy buổi gặp fan Hàn Quốc để về VN hội quân

Câu lạc bộ những người hâm mộ cầu thủ Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc (Lương Xuân Trường FC) đã đi vào hoạt động với khoảng 100 thành viên chính thức.

Huu Thang chot danh sach tap trung DTVN anh 3
 

Trước đó, chiều 3/3, ông Nguyễn Hữu Thắng ký hợp đồng 2 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tại Hà Nội. Hữu Thắng được quyết định mọi vấn đề về chuyên môn trong thời gian dẫn dắt ĐTVN.

Mục tiêu mà Tổng cục TDTT và VFF đặt ra cho HLV trưởng thành từ SLNA là dẫn dắt ĐTVN vào chung kết AFF Cup 2016 và giành huy chương vàng SEA Games 2017.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam tập trung đợt tháng 3/2016

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Bình Dương), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Trần Đình Đồng (Thanh Hóa), Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Thanh Hiền (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (Bình Dương).

Tiền vệ (12): Đỗ Duy Mạnh, Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lương Xuân Trường (Incheon United), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Lê Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Trần Phi Sơn (SLNA), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (Bình Dương).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (Bình Dương).

Công Phượng tin HLV Hữu Thắng sẽ thành công ở ĐTVN

Trả lời trực tuyến từ Nhật Bản trong lễ ký hợp đồng với nhà tài trợ mới của VFF, Công Phượng cho biết rất vui vì HLV Hữu Thắng cũng là đồng hương Nghệ An với mình.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm