Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ tai nạn xe bus ở Thụy Sĩ gây 'sốc' mạnh

Cái chết của 28 nạn nhân, trong đó có 22 học sinh ở độ tuổi 12, trong chuyến xe bus định mệnh chiều qua đã làm bàng hoàng và gây sốc nặng cho dư luận hai nước Bỉ và Thụy Sĩ.

Vụ tai nạn xe bus ở Thụy Sĩ gây 'sốc' mạnh

Cái chết của 28 nạn nhân, trong đó có 22 học sinh ở độ tuổi 12, trong chuyến xe bus định mệnh chiều qua đã làm bàng hoàng và gây sốc nặng cho dư luận hai nước Bỉ và Thụy Sĩ.

>>Tai nạn xe bus ở Thụy Sĩ có thể do lái xe bị đau tim
>>28 khách du lịch Bỉ thiệt mạng vì tai nạn xe bus ở Thụy Sĩ

 
 Người thân nạn nhân đau khổ tập trung phía ngoài trường tiểu học St Lambertus, Bỉ.

4h chiều hàng ngày là lúc những đứa trẻ thường hay nô đùa vui vẻ tại ngôi trường tiểu học St Lambertus, nhưng thời điểm đó hôm qua, cánh cổng màu xanh của ngôi trường khóa chặt và trở thành địa điểm để người thân tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đâm xe ở Thụy Sĩ.

Nhiều người đã rơi lệ khi đọc những tin nhắn, bức tranh được các học sinh, phụ huynh dán trên cổng. Hoa, nến, đồ chơi được xếp trên vỉa hè trước cổng trường. Nhiều người không muốn nán lại lâu bởi không chịu được những mất mát quá lớn.

Trong số những người không thể nán lại có gia đình của Frank van Kerkchove, giáo viên dẫn đầu nhóm 26 học sinh trong chuyến xe gặp nạn tại thị trấn Leuven, Bỉ. Thầy Frank cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn. Tại một nơi đặc biệt trên cánh cổng của ngôi trường St Lambertus, người thân để lại tin nhắn có ghi tựa đề gửi “Thầy” và “Chú” Frank, bên cạnh những tin nhắn của người thân của các học sinh tử nạn.

Tin nhắn viết: “Thầy Frank có thể đã chết, nhưng trong trái tim chúng tôi, ông vẫn còn sống. Chuyện này thật không công bằng với thầy và chỉ cần thầy biết một điều: chúng tôi đều rất yêu mến thầy”.

“Ông ấy là một trong những giáo viên đặc biệt nhất”, Sanne Meeus (25 tuổi), một người từng học ở trường St Lambertus và được thầy Kerkchove dạy dỗ 13 năm trước nhận xét. “Ông ấy rất vui tính và được mọi người yêu mến”.

Lien Verbeke (15 tuổi) có em trai Aart (11 tuổi) bị thương trong vụ tai nạn. Cô bé nói: “Cháu biết em ấy vẫn ổn, nhưng không biết gì thêm nữa. Đó là chuyến đi đầu tiên của Aart ra nước ngoài. Lúc đó thằng bé rất phấn khởi”. Trong khi đó, mẹ cô bé đang lái xe tới hiện trường, còn người cha đã được một máy bay quân sự của Bỉ đón đi.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm