Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ Ronaldo đến Napoli nguy cơ đổ vỡ

Báo chí Italy không đánh giá cao khả năng tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại Serie A thi đấu ở mùa 2022/23.

La Repubblica tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha không hứng thú trước viễn cảnh khoác áo Napoli ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. Ronaldo cũng chưa có ý định trở lại Serie A chơi bóng trong trường hợp phải nói lời chia tay MU.

Nguồn tin nói trên tiết lộ thêm rằng Ronaldo "không tin Napoli có thể tiến xa ở đấu trường quốc tế". Napoli là một trong bốn đội bóng có vé dự Champions League 2022/23 bên cạnh AC Milan, Inter Milan và Juventus.

ronaldo anh 1

Ronaldo được cho không hứng thú trước viễn cảnh khoác áo Napoli. Ảnh: AFP.

Tờ AS cho biết ý tưởng Ronaldo gia nhập Napoli xuất hiện từ tháng trước. Người đại diện Jorge Mendes đang gấp rút liên hệ với hàng loạt đội bóng dự Champions League để giúp Ronaldo tìm bến đỗ mới, bao gồm những đội bóng tầm trung như Napoli hay Sporting Lisbon.

Ciro Venerato, phóng viên thể thao của đài Rai, tiết lộ "Ronaldo sẽ không chuyển đến Napoli thi đấu vì MU không muốn phải gánh mức lương cao của siêu sao người Bồ Đào Nha cùng đội bóng Serie A". Được biết, "Quỷ đỏ" có thể phải thanh toán phần lớn mức lương của Ronaldo như thỏa thuận trong hợp đồng với Napoli.

Giovanni Cobolli Gigli, cựu Chủ tịch Juventus cho rằng Ronaldo không còn phù hợp với đội bóng cũ hay gia nhập Napoli ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. "Juventus vẫn chưa thể hồi phục. Ronaldo là kiểu cầu thủ muốn được phục vụ bởi cả đội bóng. HLV cũng phải thay đổi chiến thuật vì cậu ấy. Trong khi đó, nếu Napoli quyết tâm mang Ronaldo về, họ cũng sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. CLB sẽ phải xây dựng một lối chơi khác để phù hợp với Ronaldo", ông phân tích.

Theo ESPN, nhiều cầu thủ trong phòng thay đồ MU vui mừng khi hay tin Ronaldo liên tục đòi ra đi. Sportbible tiết lộ các cầu thủ MU chán ngấy thái độ của Ronaldo. Họ cho rằng CR7 giờ trở thành nỗi nhức nhối thay vì giúp đội bóng tiến lên phía trước.

Nếu không kịp chia tay Old Trafford trước khi phiên chợ hè khép lại, Ronaldo có thể phải chấp nhận vai trò dự bị. Trong 2 trận liên tiếp MU thắng Liverpool và Southampton, HLV Ten Hag đều không điền tên CR7 vào đội hình xuất phát. Vị trí của Ronaldo càng lung lay khi MU chiêu mộ thành công Antony.

Ten Hag: 'Tôi muốn Ronaldo ở lại MU' Huấn luyện viên người Hà Lan trả lời câu hỏi về tương lai Cristiano Ronaldo sau chiến thắng 1-0 của Man United trước Southampton tại vòng 4 Ngoại hạng Anh hôm 27/8.

Ronaldo khó rời MU

Chưa có dấu hiệu Napoli tỏ ra nghiêm túc trong việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2022.

HLV Sporting Lisbon dọa từ chức nếu CLB chiêu mộ Ronaldo

Việc trở lại khoác áo Sporting lúc này cũng trở nên khó khăn với Cristiano Ronaldo.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm