Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ nữ kiện con trai Tổng thống Biden

Vũ nữ Lunden Roberts nộp đơn lên tòa án bang Arkansas liên quan vụ kiện về quyền chăm sóc bé Navy - cô con gái chung của bà với ông Hunter Biden, con trai tổng thống Mỹ.

Lunden Roberts và con gái Navy. Ảnh: New York Post.

Trong đơn kiện, bà Roberts yêu cầu tòa án cho phép đổi tên con gái của hai người là Navy Joan Roberts thành Navy Joan Biden, tức mang họ của người cha, New York Post ngày 30/12 đưa tin. Cô bé Navy hiện 4 tuổi.

"Navy sẽ được lợi khi mang họ của gia đình Biden, cái tên đồng nghĩa với giáo dục tốt, thành công, nhạy bén về tài chính và quyền lực chính trị", luật sư của Roberts nói.

Theo người mẹ, gia đình Biden đến nay vẫn chưa gặp Navy. Đơn kiện của Roberts cho rằng gia đình Tổng thống Biden "lạnh nhạt" với con gái chung của cô và Hunter Biden.

"Sự ghẻ lạnh ấy thật sai trái và tình trạng này có thể thay đổi bằng cách đổi tên cô bé thành Biden, như thế cô bé sẽ được cả thế giới biết đến là thành viên của gia đình Biden danh giá", luật sư lập luận.

Đơn kiện được bà Roberts gửi đi không lâu sau khi ông Hunter Biden đề nghị tòa án giảm mức hỗ trợ tài chính bắt buộc cho con gái do tình hình tài chính của ông đã có "thay đổi căn bản".

Phía bà Roberts đã yêu cầu tòa án bác bỏ đề nghị của Hunter, cáo buộc rằng người cha từ lâu đã tìm cách trốn tránh trách nhiệm với con gái.

Năm 2020, Hunter Biden và Roberts đạt được thỏa thuận chăm sóc con gái Navy sau khi kết quả xét nghiệm DNA xác nhận Hunter là cha của Navy. Trước đó, Hunter nhiều lần bác bỏ quan hệ huyết thống với Navy, cho rằng bản thân không qua lại với Roberts.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Những điều được tiết lộ từ hồ sơ thuế của ông Trump

Việc hồ sơ thuế thu nhập cá nhân bị công khai như giáng đòn mạnh vào ông Trump, bởi các tài liệu cho thấy cựu tổng thống đã dùng nhiều cách khác nhau để hạn chế nghĩa vụ nộp thuế.

Ông Biden lên đường nghỉ lễ ở đảo Caribe

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới quần đảo Virgin thuộc Mỹ để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và đón năm mới cùng gia đình.

Bạn có thể quan tâm