Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nữ công an gây rối ở Tân Sơn Nhất: Không thể tưởng tượng được

Hàng trăm bình luận của độc giả về vụ hành khách Lê Thị Hiền gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất đều bày tỏ sự bất bình trước hành vi của nữ cán bộ công an này.

Bộ phận an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất ngày 22/8 thông báo đã bàn giao một nữ hành khách có hành vi gây rối tại sân bay cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để xử lý. Theo clip được ghi lại hơn 10 ngày trước, người này lớn tiếng lăng mạ nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines và tỏ thái độ khi bị an ninh sân bay yêu cầu giữ trật tự. 

Nữ hành khách sau đó được xác minh là bà Lê Thị Hiền, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự của quận Đống Đa (Hà Nội).

Không chấp nhận được

Những hình ảnh ghi lại sự việc cho thấy bà Hiền đi cùng một trẻ nhỏ, đứng trước quầy check-in của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất và liên tục to tiếng, chửi bới nhân viên hàng không. 

Khi bị đưa về trụ sở của Cảng vụ Hàng không, bà Hiền đẩy nhân viên an ninh va vào vách cửa kính, liên tục thách thức: "Mày đánh đi, mày đánh tao đi". Có lúc, người phụ nữ này còn kéo tay bé gái đi cùng lôi về phía nhân viên an ninh nói: "Mày đánh con tao luôn đi".

Đỉnh điểm, bà Hiền giật văng mũ và túm tóc một nhân viên an ninh. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã dùng còng khóa tay. Nữ hành khách vẫn không ngừng lớn tiếng, gọi điện thoại cho người khác và giậm chân khóc lóc.

Nữ công an chửi bới, giật tóc nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất Bị từ chối gửi thêm hành lý, nữ hành khách chửi bới nhân viên Vietnam Airlines, sau đó tiếp tục xô xát với lực lượng an ninh sân bay khi bị yêu cầu làm việc.

Bình luận về những hành động này, tài khoản Huong Tran Bich bức xúc vì nữ cán bộ công an được học tập, rèn luyện đạo đức nhưng lại chửi bới, mạt sát, đánh người thi hành công vụ.

"Không thể tưởng tượng được một cán bộ công an mà lại ăn nói, cư xử như vậy chỗ đông người", tài khoản Nguyễn Ngọc Sơn cũng viết. Đây cũng là tâm trạng chung của rất nhiều độc giả.

Ở một khía cạnh khác, tài khoản Tô Tuấn Anh thể hiện sự lo lắng cho cháu bé đi cùng khi còn nhỏ đã phải chứng kiến cảnh chửi bới, bạo lực. "Xem clip mà không thể chấp nhận được khi một cán bộ công an mà gào thét, ăn vạ. Quả là tội cho cháu bé", người này viết. 

Trên Zing.vn, nhiều độc giả cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi theo dõi clip ghi lại cảnh chửi bới, gây rối của nữ hành khách này. Hoang Luong viết: "Không cần biết bạn là ai và làm chức vụ gì nhưng xem cách hành xử như vậy là quá thiếu văn hóa, khó chấp nhận được!"

"Là người thực thi pháp luật mà chị này lại có hành động khiếm nhã như vậy, mong cơ quan chị làm việc xử lý nghiêm minh", độc giả Vương Vũ chia sẻ. 

Hầu hết ý kiến đều đồng quan điểm cho rằng khó có thể chấp nhận hành vi lớn tiếng chửi bới, gây rối của nữ hành khách này, nhất là khi đây còn là một cán bộ công an, có sự hiểu biết nhất định về luật. 

Xử phạt 200.000 là chưa thỏa đáng?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Lê Thị Hiền đã bị Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản và xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng. 

Tuy nhiên, nhiều độc giả của Zing.vn cho rằng mức xử phạt này là chưa thỏa đáng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng của bà Hiền. Tài khoản Tt Nguyen viết: "Mức phạt nhẹ quá. Mình nghĩ chị ấy phải bị phạt nặng hơn rất nhiều lần cho hành vi và thái độ của mình". 

Cùng quan điểm, độc giả Anh Nam cũng cho rằng mức xử phạt cần điều chỉnh theo mức độ nghiêm trọng của sự việc. Tương tự việc phạt 200.000 đồng với kẻ sàm sỡ phụ nữ trong thang máy, các mức phạt quá nhẹ sẽ tạo ra tiền lệ xấu. 

"Đôi lúc cũng thấy buồn, quấy rối tình dục phạt 200.000, một cán bộ công an xúc phạm người khác, quấy rối nơi công cộng cũng phạt 200.000. Luật cũng nên thay đổi theo guồng quay xã hội để không bị lách luật", tài khoản này bày tỏ quan điểm. 

nu cong an chui nhan vien san bay anh 1
Nữ hành khách gọi điện cho người quen khi bị nhân viên an ninh còng tay. Ảnh cắt từ clip.

Cùng với đó, nhiều người cho rằng bên cạnh việc phạt hành chính, Cảng vụ hàng không miền Nam cũng cần có thông báo cấm bay với nữ hành khách này. 

"Không hiểu sao cán bộ công an mà có thái độ như vậy, đề nghị cấm bay vĩnh viễn chứ phạt 200.000 không giải quyết được gì", độc giả Cường bức xúc. 

Tài khoản Hưng cho rằng nữ hành khách là công an, đã biết luật vẫn cố tình phạm luật thì càng cần phải xử lý nghiêm hơn để làm gương cho mọi người. "Mức phạt cho tội gây rối, gây mất an ninh trật tự mà chỉ phạt có 200.000 đồng, vậy còn răn đe và làm gương cho ai được?", tài khoản này viết. 

Trong khi đó ngay sau khi sự việc xảy ra, theo đánh giá của đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, hành vi của nữ hành khách này sẽ bị xử phạt, thậm chí cấm bay nếu không nhận ra lỗi của mình.

Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng quy định hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh bị phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Hành vi đe dọa, lăng mạ nhân viên hàng không bị phạt 1-3 triệu đồng. Hành vi gây rối làm mất an ninh, trật tự tại cảng hàng không bị phạt 3-5 triệu đồng.

Nghị định cũng nêu rõ mức phạt 3-5 triệu đồng nếu hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, xúi giục người khác đánh nhau hoặc đánh nhau tại cảng hàng không, sân bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vụ việc xảy ra ngày 11/8 tại nhà ga quốc nội. Nữ hành khách Lê Thị Hiền lên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội.

Khoảng 15h30, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg), người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay.

Nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lập tức to tiếng, chửi bới. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Nữ công an gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất bị phạt 200.000 đồng

Gây ra vụ việc ồn ào ở sân bay Tân Sơn Nhất, bà Lê Thị Hiền bị lập biên bản xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm