Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nổ tại garage ở Nghệ An: Nhân chứng kể về khối sắt nghi là bom

Một người bán đồng nát đã đưa khối sắt có đường kính khoảng 30 cm đến garage ôtô ở Nghệ An nhờ cưa hộ thì xảy ra vụ nổ khiến 2 người tử vong.

Công an huyện Quỳnh Lưu đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An điều tra nguyên nhân vụ nổ tại garage ôtô khiến 2 người chết, 4 người bị thương vào chiều 2/4.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Dinh, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết đến nay công an chưa đưa ra kết luật chính thức vụ nổ do bom hay vật gì.

no lon o garage anh 1

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Q.L.

“Tại hiện trường không phát hiện mảnh vỡ hay mùi khói thuốc nổ. Vụ nổ có phải do bom, mìn hay vật gì khác phải chờ giám định hình sự kết luận”, ông nói.

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết vụ nổ khiến 2 người từ vong gồm anh Lê Tiến Hiển (chủ garage) và anh Nguyễn Duy Nhật - người mang khối sắt có đường kính khoảng 30 cm đến garage nhờ cắt hộ.

Vụ nổ cũng khiến 4 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 3 em nhỏ (tuổi từ 8 đến 14). Hiện, có một nạn nhân phải cắt bỏ cổ tay do vụ nổ gây ra.

Các nạn nhân khác bị thương ở chân và các vị trí khác đang phải điều trị tại bệnh viện ở huyện Quỳnh Lưu và TP Vinh.

no lon o garage anh 2

Các nạn nhân trong vụ nổ đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: T.L.

Người dân sống cạnh khu vực xảy ra vụ nổ cho biết vào sáng 2/4, anh Nhật - làm nghề buôn bán sắt vụn - có đưa khối sắt (nghi là bom) đến garage ôtô Lê Hiển nhờ cắt hộ để lấy vỏ thép làm dao.

Lúc đang cưa cắt, họ lấy được ít bột nghi thuốc nổ song do có ôtô đến sửa nên việc cắt vật này phải dừng lại. Chiều cùng ngày, khi nạn nhân cùng chủ garage tiếp tục cưa cắt thì xảy ra vụ nổ.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 2/4, người dân nghe tiếng nổ lớn tại garage sửa chữa ôtô Lê Hiển ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Chạy tới kiểm tra, họ phát hiện nhiều người bị thương nằm dưới đất.

Vụ nổ làm ít nhất 2 người tử vong và 4 người bị thương. Tại hiện trường, nhiều dụng cụ sửa chữa ôtô bị hất văng. Trên nền đất có nhiều vết máu vương vãi. Công an và quân đội địa phương đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

no lon o garage anh 3

Sự việc xảy ra tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Nổ lớn ở garage ôtô, ít nhất 2 người tử vong

Sau tiếng nổ lớn tại garage ôtô ở Nghệ An, người dân phát hiện nhiều người nằm dưới đất. Ít nhất 2 người tử vong và nhiều nạn nhân bị thương.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm