Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ MU đổi chủ sắp có kết quả

Nhà Glazer dự kiến có quyết định cuối cùng về việc bán hay tiếp tục nắm quyền làm chủ MU trong tháng này.

Nhà Glazer sẽ đưa ra câu trả lời về việc bán MU trong tháng này. Ảnh: Reuters.

Theo Sky Sports, sau khi Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe chốt mức giá cuối cùng hỏi mua MU, nhà Glazer sẽ có quyết định về việc bán đội bóng trong tháng này. Hơn 5 tháng kể từ khi thông báo tìm kiếm nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu mới cho MU, nhà Glazer buộc phải đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Cả hai lời đề nghị ở trên đều được cho là thấp hơn 6 tỷ bảng như mong muốn của nhà Glazer. Raine Group, tập đoàn cố vấn tài chính của "Quỷ đỏ", có thể công bố bên chiến thắng trong thời gian tới. Dù vậy, cũng có khả năng chủ Mỹ không bán MU và tiếp tục nắm quyền điều hành CLB.

Guardian tiết lộ Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, Sheikh Jassim, hứa hẹn đầu tư mạnh cho MU nếu mua lại được CLB chủ sân Old Trafford. Hoàng thân Qatar cũng khẳng định "Quỷ đỏ" sẽ không phải chịu bất cứ khoản nợ nào nếu ông tiếp quản đội bóng từ tay nhà Glazer.

Ngược lại, Sir Jim Ratcliffe đưa ra đề nghị mua hơn 50% cổ phần của MU. Nếu đề nghị này được chấp thuận, gia đình Glazer sẽ giữ tổng cộng khoảng 20% cổ phần thuộc về Joel và Avram. Ratcliffe, một trong những người giàu nhất nước Anh, vẫn phải đi vay mượn để hoàn tất thương vụ.

Tuy nhiên, Sky Sports thông tin thêm rằng gói thầu của Ratcliffe cài thêm điều khoản buộc nhà Glazer bán toàn bộ số cổ phần còn lại cho Ratcliffe hoặc Ratcliffe phải mua chúng" vào năm 2026. Hay nói cách khác, đó có thể là thời điểm đánh dấu triều đại của nhà Glazer tại Old Trafford chấm dứt.

Theo Manchester Evening News, quá trình chuyển giao chậm chạp của nhà Glazer đã ảnh hưởng tới kế hoạch của HLV Ten Hag. Gia đình Glazer đã nhận được đề nghị hỏi mua nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

MU sẽ văng khỏi top 4?

Liverpool và Tottenham đang nuôi hy vọng giành vị trí thứ 4 từ tay của MU nhưng đội bóng của HLV Ten Hag không việc gì phải lo lắng.

Napoli sẵn sàng bán Kim Min-jae cho MU với giá kỷ lục

MU quan tâm đến Kim Min-jae của Napoli và nhà tân vô địch Serie A có thể bán đứt hậu vệ người Hàn Quốc với giá khoảng 60 triệu euro.

Pogba muốn giải cứu Greenwood khỏi MU

Paul Pogba được cho đã yêu cầu ban lãnh đạo Juventus chiêu mộ Mason Greenwood trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm