Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba muốn giải cứu Greenwood khỏi MU

Paul Pogba được cho đã yêu cầu ban lãnh đạo Juventus chiêu mộ Mason Greenwood trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Pogba kỳ vọng Greenwood sẽ gia nhập Juventus. Ảnh: Reuters.

Theo báo chí Anh, Pogba tin rằng hè này là cơ hội tốt để Juventus có thể chiêu mộ Greenwood từ MU. Tương lai của tuyển thủ Anh tại Old Trafford ngày càng khó đoán. Hiện tại, "Quỷ đỏ" chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan tới cầu thủ 21 tuổi.

Vấn đề của Greenwood xuất phát từ cáo buộc cưỡng hiếp, hành hung và đe dọa giết người với bạn gái cũ Harriet Robson. Toà án sau đó đã phán quyết Greenwood vô tội. Nhưng ảnh hưởng của vụ việc đó khiến MU chưa dám cho tuyển thủ Anh thi đấu trở lại. Đội bóng thành Manchester sợ tiếng xấu của Greenwood có thể tác động tới hình ảnh CLB, làm mất lòng các nhà tài trợ.

Trước tình hình đó, nhiều đội bóng đang để mắt tới cầu thủ chạy cánh tài năng này. Daily Mail tiết lộ Juventus có thể cho Greenwood cơ hội bắt đầu lại sự nghiệp. Một bản hợp đồng cho mượn dài hạn có thể giúp chân sút sinh năm 2001 từng bước quay trở lại sân cỏ.

Từng có thời gian chơi bóng cùng nhau ở MU, Pogba biết rất rõ năng lực của Greenwood. Trong bối cảnh Inter và Milan cũng để mắt tới Greenwood, Pogba muốn ban lãnh đạo Juventus sớm hành động.

Năm 2021, Pogba từng khẳng định: "Mason thường xuyên đi bóng bằng chân trái nhưng trong các tình huống dứt điểm, cậu ta lại có thể thực hiện tốt bằng cả hai chân. Khả năng dứt điểm của Mason thật ấn tượng. Cậu ấy là cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất mà tôi từng thấy".

Cá nhân Greenwood dần mất kiên nhẫn và không còn hy vọng về việc sẽ quay trở lại đội hình MU. Theo The Sun, Greenwood nói với những người bạn thân rằng anh dự kiến ra đi sau 3 tháng mòn mỏi chờ đợi quyết định từ CLB chủ quản đối với tương lai của mình.

"Greenwood ngồi ở nhà đá gót chân và rất bực bội. Cậu ấy muốn tái xuất nhưng nhận ra tình hình rất phức tạp. Greenwood quyết tâm chơi bóng trở lại nhưng tin rằng bản thân sẽ không khoác lên mình chiếc áo của MU thêm một lần nào nữa", một nguồn tin chia sẻ với The Sun.

Greenwood bắt đầu tìm kiếm bến đỗ mới để làm lại sự nghiệp. Nhiều CLB Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc muốn có sự phục vụ của Greenwood. Song, tài năng sinh năm 2001 tham vọng thi đấu ở châu Âu.

Milan là một trong những đội đầu tiên đánh tiếng muốn có Greenwood. Họ muốn bổ sung một trung phong trẻ do Zlatan Ibrahimovic sắp hết hợp đồng còn Olivier Giroud có dấu hiệu tuổi tác. Divock Origi thì thể lực không đủ sung mãn để dẫn dắt hàng công thường xuyên.

Trước khi gặp rắc rối, Greenwood là lựa chọn số một của "Quỷ đỏ" cho vị trí chạy cánh phải. Cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tung những cú sút uy lực bằng cả hai chân. Anh ghi 35 bàn và có 12 kiến tạo sau 129 trận cho đội một.

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Khoai tây chiên bị cấm và bi kịch của David Moyes ở MU

HLV David Moyes tỏ ra nghiêm khắc với khẩu phần ăn của các học trò trong thời gian dẫn dắt MU nhưng điều đó đã góp phần dẫn tới thất bại của ông ở Old Trafford.

Liverpool chỉ còn kém Man United 1 điểm

Đêm 6/5, Liverpool đánh bại Brentford 1-0 ở vòng 35 để thu hẹp khoảng cách với MU trong cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Cựu tiền đạo MU sắp mất chỗ ở Saudi Arabia vì Messi

Al Hilal bắt đầu đẩy mạnh kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi đồng thời chia tay Odion Ighalo vào cuối mùa.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm