Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ Mbappe sang Real Madrid xuất hiện tình tiết mới

Gia đình và người thân được cho là nguyên nhân chính khiến Kylian Mbappe thay đổi ý định chuyển sang Real Madrid thi đấu và ở lại Paris Saint-Germain mùa tới.

Tối 21/5 (giờ Hà Nội), nhiều nguồn tin uy tín của bóng đá châu Âu khẳng định Mbappe quyết định ký hợp đồng mới với Paris Saint-Germain. Trước đó, Mbappe đồng ý các điều khoản cá nhân sơ bộ với cả PSG lẫn Real Madrid, nhưng cuối cùng chọn ở lại CLB nước Pháp vào mùa tới, theo Sky Italy.

Trong khi đó, RMC Sports tiết lộ gia đình và người thân của Mbappe đóng vai trò lớn trong việc thuyết phục cầu thủ tiếp tục gắn bó với PSG, thay vì chuyển sang Real Madrid theo dạng tự do. Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez được cho là đã thông báo với HLV Carlo Ancelotti và dàn sao "Los Blancos" về sự thay đổi của Mbappe.

Kylian Mbappe anh 1

Mbappe khiến Real Madrid bất ngờ khi đồng ý ký hợp đồng mới với PSG. Ảnh: Reuters.

Hôm 20/5, bà Fayza, mẹ của Kylian Mbappe nói trên Kora Plus: "Chúng tôi có thỏa thuận với cả Real Madrid lẫn Paris Saint-Germain. Hai lời đề nghị từ PSG và Real Madrid gần như giống hệt nhau. Bây giờ mọi thứ tùy thuộc vào Kylian, nó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng".

Mbappe nhiều khả năng ký hợp đồng ngắn hạn với đội chủ sân Parc des Princes. France Football trước đó tiết lộ PSG soạn sẵn bản hợp đồng có thời hạn 2 hoặc 3 năm cho cầu thủ, với mức lương có thể lên tới 50 triệu euro/mùa, con số biến anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới hiện tại.

Tính tổng thu nhập từ tiền lót tay hay tiền thưởng, Mbappe có thể nhận số tiền lên tới 100 triệu euro/năm trong bản hợp đồng mới với PSG. Với việc ở lại PSG, Mbappe sẽ trở thành trung tâm trong mọi kế hoạch của đội bóng nước Pháp.

L'Equipe tiết lộ ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng chiều ý tiền đạo 23 tuổi trong mọi quyết định lớn của CLB. Mbappe sẽ có tiếng nói trong các quyết định chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng HLV hoặc các kế hoạch phát triển đội bóng của PSG trong tương lai. Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI), chủ sở hữu PSG, sẵn sàng làm tất cả để Mbappe không rời đội bóng nước Pháp trước khi World Cup 2022 được tổ chức.

Ancelotti cười khẩy khi nghe tin Mbappe ở lại PSG Thuyền trưởng Real Madrid có phản ứng mỉa mai khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino tuyên bố ông và Kylian Mbappe sẽ cùng ở lại PSG mùa sau.

Di Maria cảm thấy bị PSG phản bội

Tiền vệ Angel Di Maria được cho là tức giận với cách đối xử của Paris Saint-Germain khi mùa giải năm nay kết thúc.

Không thể nói Messi thất bại ở PSG

Siêu sao người Argentina lần đầu tiên bị la ó trong màu áo CLB và có thành tích bàn thắng khiêm tốn ở giải VĐQG Pháp mùa này.

Euro Sport: Mbappe lật kèo với Real Madrid

Kylian Mbappe bỏ qua thỏa thuận miệng với Real Madrid để gia hạn hợp đồng cùng PSG.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm