Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Euro Sport: Mbappe lật kèo với Real Madrid

Kylian Mbappe bỏ qua thỏa thuận miệng với Real Madrid để gia hạn hợp đồng cùng PSG.

Theo Euro Sport, tương lai của Mbappe sau mùa này được ấn định, khi PSG chấp nhận chi khoản tiền khổng lồ để giữ chân trụ cột. Mbappe nhiều khả năng đặt bút gia hạn hợp đồng thêm 5 năm.

Nhà báo Gianluca Di Marzio tiết lộ PSG trao cho Mbappe mức lương 60 triệu euro mỗi năm. Bên cạnh đó, tuyển thủ Pháp nhận thêm 120 triệu euro tiền "lót tay" khi ký hợp đồng, trả trong 5 năm. Như vậy, Mbappe sẽ nhận 84 triệu euro/năm từ mùa tới.

Mbappe trở thành cầu thủ được đãi ngộ cao nhất lịch sử trong một năm. Trước đó, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo từng nhận đãi ngộ 60 triệu euro/năm.

tin mbappe anh 1

Mbappe sẽ ở lại và trở thành biểu tượng của PSG. Ảnh: Reuters.

Đây là cú sốc cho Real Madrid. "Kền kền trắng" theo đuổi Mbappe trong hơn một năm và từng tiến gần tới chữ ký của tuyển thủ Pháp. Dù vậy, một loạt biến cố khiến Real mua hụt Mbappe và làm ảnh hưởng kế hoạch chuẩn bị cho mùa 2022/23.

Trong hè 2021, Mbappe sẵn sàng gia nhập Real. Đội bóng Hoàng gia chi 200 triệu euro mua lại một năm hợp đồng của Mbappe, nhưng PSG quyết tâm giữ. Sau đó, Mbappe đạt thỏa thuận miệng với Real về việc đến Tây Ban Nha theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nhưng quyền chủ động trong việc đi hay ở hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Mbappe. Và chân sút sinh năm 1998 chọn ở lại Paris.

Trước đó, Marca đưa tin Real tự tin về việc chiêu mộ Mbappe. Chủ tịch Florentino Perez cho rằng có sự phục vụ của Mbappe là đủ, do đó không cần chi tiền cho Erling Haaland. Kết quả là Haaland đã cập bến Man City. Còn Mbappe không đến sân Bernabeu.

Real sẽ chuyển hướng chiêu mộ tiền đạo khác để chia lửa với Karim Benzema trên hàng công.

Ancelotti cười khẩy khi nghe tin Mbappe ở lại PSG Thuyền trưởng Real Madrid có phản ứng mỉa mai khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino tuyên bố ông và Kylian Mbappe sẽ cùng ở lại PSG mùa sau.

Messi, Mbappe đều nhận điểm 10 trong chiến thắng 4 sao của PSG

Kylian Mbappe và Lionel Messi thay nhau bùng nổ giúp PSG đè bẹp Montpellier 4-0 ở vòng 37 Ligue 1 rạng sáng 15/5 (giờ Hà Nội).

Những chân sút có thể thay Mbappe tại PSG

Đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng nổ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng hè 2022 nếu không thể giữ chân ngôi sao Kylian Mbappe.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm