Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không lọt đề cử cầu thủ hay nhất Ligue 1

Kylian Mbappe là ngôi sao duy nhất của Paris Saint-Germain được đề cử cho giải thưởng cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa này.

Hiệp hội Cầu thủ Pháp (UNFP) vừa công bố danh sách 5 ngôi sao được đề cử cho giải thưởng cầu thủ hay nhất Ligue 1 2021/22. Kylian Mbappe (PSG), Wissam Ben Yedder (Monaco), Martin Terrier (Rennes), Lucas Paqueta (Lyon) và Dimitri Payet (Marseille) là những ứng viên cho danh hiệu cá nhân này.

Việc Lionel Messi vắng mặt trong danh sách đề cử cho thấy anh có mùa giải Ligue 1 không thật sự ấn tượng. Siêu sao người Argentina chỉ ghi được 4 bàn tại giải VĐQG Pháp 2021/22. Lần đầu tiên trong 15 năm, Leo có thành tích ghi bàn tệ đến vậy ở giải quốc nội.

Lionel Messi anh 1

Lionel Messi không được giới chuyên môn bóng đá Pháp đánh giá cao ở mùa giải đầu tiên anh chơi tại Ligue 1. Ảnh: Reuters.

Messi sở hữu 13 kiến tạo sau 23 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Mũi nhọn của PSG cũng ghi bàn quyết định ở trận gặp Lens vòng 34 Ligue 1, qua đó giúp đội nhà chính thức lên ngôi vô địch giải đấu. Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng tại CLB thủ đô Paris, Leo không gây ấn tượng bằng Mbappe.

Tiền đạo người Pháp ghi 24 bàn và có tới 16 kiến tạo từ đầu mùa. Giới chuyên môn đánh giá với việc PSG vô địch Ligue 1 2021/22 sớm 4 vòng, danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu mùa này khó thoát khỏi tay Mbappe.

Vào đầu tuần, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận Messi gặp khó khi chuyển sang chơi bóng ở Pháp. "Messi đạt đẳng cấp của Diego (Maradona). Tuy nhiên, sự thay đổi là đột ngột và cậu ấy cần một giai đoạn để thích nghi", thuyền trưởng PSG thừa nhận. "Messi không còn có cảm giác thoải mái như lúc cậu ấy ở Barcelona, môi trường Leo gắn bó 20 năm. Khi cậu ấy chưa có được phong độ tốt nhất, việc đánh giá thật thiếu công bằng".

Messi được cho là vẫn sẽ tiếp tục chơi cho PSG ở mùa giải tới. Sau khi hợp đồng hiện tại giữa anh và CLB nước Pháp hết hạn vào mùa hè 2023, chân sút sinh năm 1987 mới cân nhắc về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Ancelotti cười khẩy khi nghe tin Mbappe ở lại PSG Thuyền trưởng Real Madrid có phản ứng mỉa mai khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino tuyên bố ông và Kylian Mbappe sẽ cùng ở lại PSG mùa sau.

Không thể nói Messi thất bại ở PSG

Siêu sao người Argentina lần đầu tiên bị la ó trong màu áo CLB và có thành tích bàn thắng khiêm tốn ở giải VĐQG Pháp mùa này.

Mbappe lập cú đúp trong ngày PSG hòa 3-3

PSG dẫn 3-1 nhưng chỉ có kết quả hòa 3-3 trong chuyến làm khách đến sân của Strasbourg tại vòng 35 Ligue 1 rạng sáng 30/4 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm