Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ loạn đả trên sân Pleiku: VFF tha bổng

Các cầu thủ tham gia vụ ẩu đả tập thể trên sân Pleiku đều được "trắng án", Ban tổ chức sân cũng chỉ bị khiển trách nhẹ.

Vụ loạn đả trên sân Pleiku: VFF tha bổng

Các cầu thủ tham gia vụ ẩu đả tập thể trên sân Pleiku đều được "trắng án", Ban tổ chức sân cũng chỉ bị khiển trách nhẹ.

Đó là quyết định của Tiểu ban kỷ luật của VFF sau buổi họp ngày 12/5.

>>Bình Dương bị 'quây' tại Pleiku

Vụ loạn đả trên sân Vinh: VFF tha bổng

Hình ảnh lộn xộn trên sân Pleiku cuối tuần rồi

Trưởng ban kỷ luật - ông Nguyễn Hải Hường cho biết: “Trọng tài và Ban tổ chức sân đã cố gắng nỗ lực làm tốt những gì có thể, những cầu thủ có hành vi ẩu đả cũng bị nhận những thẻ phạt của trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn. Trong khi xảy ra vụ việc, thì những người có trách nhiệm của cả hai bên, cụ thể là GDKT Nguyễn Văn Vinh và HLV Nguyễn Minh Dũng, đã có hành động can ngăn các cầu thủ. Những người tham gia vụ loạn đả nói trên sau đó cũng đã bị CLB kiểm điểm, nên chúng tôi chỉ dùng hình thức khiển trách. Vả lại cũng đã có 3 cầu thủ bị nhận án phạt treo giò vì dính thẻ đỏ trọng tài nên chúng tôi giao các cầu thủ này cho CLB tự kiểm điểm”.

Ông Hường cũng cho rằng BTC sân Pleiku vô can trong vụ lộn xộnngày 9/5 vừa qua: “BTC sân đã làm tốt công việc của mình khi bảo vệ các cầu thủ Bình Dương an toàn, và không xảy ra sự cố quá nghiêm trọng. Vì vậy không thể quy trách nhiệm cho BTC sân trong trường hợp này”.

Ban kỷ luật chỉ đề nghị BTC giải ra thông báo nhắc nhở cầu thủ hai đội cần phải biết kiềm chế, tránh để các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Vụ loạn đả trên sân Vinh: VFF tha bổng

Tuyển thủ Quốc Gia Như Thành đã làm mất điểm trong lòng người hâm mộ khi cũng xông vào sân to tiếng với đội bạn ngay cả lúc anh chỉ ngồi dự bị.

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra trên sân thì xem ra hình thức kỷ luật của VFF đưa ra là rất nương nhẹ cho những hành vi mang tính bạo lực. Không thể nói BTC sân Pleiku không có trách nhiệm khi để số lượng lớn CĐV ném chai lọ xuống sân, cộng thêm việc không dập tắt được màn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” của cầu thủ hai bên.

Trong khi đó hành động của một số cầu thủ hai đội là không thể chấp nhận được. Đáng nói hơn đây đều là những cầu thủ tên tuổi, và những hành động này đều diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật nhưng vẫn được VFF bỏ qua.

Lê Thương

Theo DV

Bạn có thể quan tâm