Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khúc Samba

Đã cầm chắc tấm vé tới Nam Phi dự ngày hội bóng đá thế giới, ĐT Brazil sẽ thoải mái về mặt tâm lý để phô diễn lối chơi tấn công đẹp mắt của mình dù phải hành quân đi làm khách.

03h00 ngày 12/10, sân Hernando Siles: Bolivia - Brazil

Vũ khúc Samba

Đã cầm chắc tấm vé tới Nam Phi dự ngày hội bóng đá thế giới, ĐT Brazil sẽ thoải mái về mặt tâm lý để phô diễn lối chơi tấn công đẹp mắt của mình dù phải hành quân đi làm khách.

Màn trình diễn của “Kép phụ”

Sau chiến thắng tưng bừng 3-1 trước đại kình địch Argentina, Brazil đã trở thành đội đầu tiên của khu vực Nam Mỹ có vé dự World Cup 2010. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đoàn quân của Carlos Dunga ung dung nghỉ ngơi và buông cho các đối thủ còn lại, bằng chứng chính là chiến thắng tưng bừng của 4-2 trước một Chile đang khát điểm ở loạt trận trước.

Không còn sức ép phải kiếm điểm, HLV Carlos Dunga nhiều khả năng sẽ tung ra một đội hình dự bị để thử nghiệm những nhân tố mới. Bộ ba Gilberto Silva, Kaka và “sát thủ” Fabiano, những trụ cột đã chơi rất hay trong thời gian qua, sẽ được cất trên băng ghế dự bị để dưỡng sức. Những cầu thủ còn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương như Lucio, Juan hay Robinho cũng sẽ ngồi ngoài quan sát trận đấu.

Vũ khúc Samba
Brazil đang hướng tới chiến thắng thứ 12 liên tiếp

Không tung ra những quân bài chất lượng nhất nhưng những “lựa chọn hạng hai” của Dunga cũng dư sức “bóp chết”một Bolivia đang sa sút. Trên hàng công, nhiều khả năng Adriano và Nilmar sẽ được tung ra sân ngay từ đầu. Adriano bị Inter thải hồi nhưng sẽ là rất sai lầm nếu đánh giá thấp anh. Tạm xa thành phố Milan phồn hoa nhiều cạm bẫy, Adriano trở về quê nhà Brazil chơi cho Flamengo và đang dần lấy lại bản năng sát thủ của mình (đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải VĐQG Brazil với 15 bàn thắng).

Ở hàng thủ, việc Maicon và Lucio được cho nghỉ chính là cơ hội để Miranda và Daniel Alves thể hiện mình. Tuy chỉ là những quân bài dự bị ở đội tuyển Brazil, nhưng bộ đôi này đều thuộc hàng siêu sao thế giới và đang thi đấu rất hay ở cấp độ CLB.

Brazil không buộc phải thắng nhưng thầy trò Dunga sẽ không bỏ lỡ cơ hội kiếm trọn 3 điểm để bảo toàn vị trí số một của mình tại vòng loại World Cup 2010 và nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 12.

Hi vọng mong manh của Bolivia

Phong độ của Bolivia trong thời gian qua rất kém mà bằng chứng là chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thua. Mới chỉ có được 12 điểm, Bolivia đã sớm phải nói lời tạm biệt với tấm vé tới Nam Phi. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn với Bolivia nếu họ nói lời chia tay với vòng loại World Cup bằng một chiến thắng trước đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới.

Vũ khúc Samba
Bolivia có tạo được bất ngờ như lượt đi?

Ngày 02/04, Bolivia đã tạo ra một cú sốc lớn khi quật ngã “ông kẹ” Argentina với tỷ số 6-1, và đây chính là chút ít niềm tin cho thầy trò Erwin Sanchez trước cuộc tiếp đón các vũ công Samba. Xét về mọi mặt, Bolivia chỉ là tý hon nếu đem so sánh với Brazil, nhưng điều đặc biệt là đội bóng này thường chơi rất hay khi đụng các vũ công Samba. Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Bolivia đã có được tới hai trận hoà.

Trong trận đấu lượt đi, Bolivia dù phải thi đấu thiếu người ngay đầu hiệp hai nhưng vẫn khiến một Brazil đầy đủ những nhân tố quan trọng nhất chia điểm bằng trận hoà 0-0.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Luisao, Miranda, Andre Santos, Josue, Ramires, Daniel Alves, Diego Souza, Adriano, Nilmar.

Bolivia: Suarez, Zabala, Raldes, Rivero, Garcia, Gutierrez, Reyes, Olivares, Reyes, Arce, Martins.

Lâm Quang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm