Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ khí đặc biệt giúp MU bay cao trên 4 đấu trường

Bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Barcelona của Antony một lần nữa cho thấy sự khác biệt từ băng ghế dự bị của MU ở mùa giải này.

Cú cứa lòng loại Barca khỏi Europa League Sân Old Trafford như "nổ tung" khi Antony ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Barca ở trận lượt về play-off tranh vé tới vòng 16 đội Europa League 2022/23.

Theo Opta, Manchester United có tới 19 bàn được ghi bởi cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị trên mọi đấu trường mùa này, thành tích không đội bóng nào có thể chạm đến trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa 2022/23.

Hôm 19/2, thứ vũ khí lợi hại này của MU cũng được dịp phát huy khi Jadon Sancho vào sân trong hiệp hai và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Leicester City tại Premier League.

Theo 90min, điều này phản ánh khả năng đọc trận đấu và thay người nhạy bén của HLV Erik ten Hag. Khác biệt từ băng ghế dự bị cũng giúp MU xoay tua đội hình dễ dàng hơn, qua đó thích ứng được với cường độ thi đấu khốc liệt ở 4 đấu trường mà họ đang tham dự. "Quỷ đỏ" nước Anh cũng là CLB hiếm hoi tại châu Âu còn nguyên cơ hội ở cả 4 giải đấu họ tham dự.

vu khi loi hai MU anh 1

Antony (phải) tạo khác biệt từ băng ghế dự bị. Ảnh: Reuters.

Trước Barcelona ở lượt về vòng play-off Europa League, nhà cầm quân người Hà Lan thực hiện một số điều chỉnh giúp MU chơi tốt hơn sau giờ nghỉ. HLV Xavi Hernandez cũng ngả mũ trước Ten Hag khi phát biểu sau trận: "Bàn gỡ hòa của MU ảnh hưởng đến lối chơi của Barca. Trong hiệp hai, họ chơi quyết tâm hơn còn cầu thủ Barca thường xuyên để mất bóng. Trước đó, có thời điểm chúng tôi chơi thoải mái nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý muốn".

Chạm trán MU trên sân Old Trafford, Barca tìm được bàn dẫn trước ở phút 18 sau bàn thắng trên chấm 11 m của Robert Lewandowski. Nhưng đại diện thành Manchester lật ngược thế cờ trong hiệp hai nhờ các pha lập công của Fred và Antony.

Mùa giải chưa đi hết tháng 2 nhưng thầy trò HLV Erik ten Hag đã giành nhiều hơn 8 chiến thắng so với mốc 20 trận của chính họ mùa trước. Đó là thời điểm MU sa sút và về đích với 58 điểm, thấp nhất trong kỷ nguyên tham dự Premier League. "Quỷ đỏ" thắng 15 trong 24 trận Premier League, 6 trong 8 trận Europa League, 5/5 trận Carabao Cup và 2/2 trận ở FA Cup. Tổng cộng, CLB chủ sân Old Trafford giành 28 chiến thắng trong 39 trận từ đầu mùa, đạt tỷ lệ thắng 71%.

MU là đội bóng hiếm hoi còn chinh chiến ở cả 4 đấu trường trong mùa giải 2022/23. Thầy trò HLV Ten Hag phải chơi với mật độ 3 ngày/trận trong gần hai tháng qua nhưng vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Xavi: Thua MU là nỗi thất vọng cùng cực

HLV Xavi cho rằng Barcelona thể hiện không tốt trong hiệp hai trận gặp MU tại lượt về play-off Europa League sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Fred vẫn là khác biệt của MU trước Barca

Bất chấp những nghi ngờ, Fred luôn làm tốt nhiệm vụ được giao. Trước Barcelona ở lượt về vòng play-off Europa League, tiền vệ người Brazil giúp MU lật ngược thế cờ.

8 CLB lớn tiến vào vòng 16 đội Europa League 2022/23

Loạt trận play-off knock-out Europa League kết thúc với vé đi tiếp dành cho MU, Sporting, Juventus cùng nhiều tên tuổi nổi bật khác của bóng đá châu Âu.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm