Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vũ khí bí mật' của thương hiệu điện thoại Việt

Để phát triển trong thị trường điện thoại khốc liệt, HKPhone đã xây dựng lợi thế cạnh tranh từ một điều ít ai nghĩ tới.

Sau những tín hiệu tích cực về doanh thu không ngừng tăng lên trong hoàn cảnh thị trường Việt chưa có nhiều khởi sắc, HKPhone tiếp tục mở rộng hệ thống showroom cũng như đổi mới mô hình bán hàng.

Đại diện thương hiệu, ông Lê Hoàng Long (Giám đốc kinh doanh HKPhone) cho biết: “Chúng tôi cho rằng chuỗi chuyên biệt đã và đang giúp rất nhiều trong việc triển khai các chương trình của HKPhone mang lại lợi ích, giá trị cho khách hàng. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện chuỗi showroom theo mô hình cửa hàng mới nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn nữa”.

Những showroom theo mô hình bán hàng câu lạc bộ của HKPhone bắt đầu được triển khai từ tháng 10/2013. Đến nay ước tính đã có khoảng 30% số showroom trên cả nước của hãng được đổi mới theo mô hình này, theo chia sẻ từ phía HKPhone, chuỗi cửa hàng mới vẫn tiếp tục được nhân rộng.

Cửa hàng mới số 281A Khâm Thiên, Hà Nội.

Có mặt ở showroom số 100 đường Bưởi, anh Tuấn (Tây Hồ - Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất thích sự thay đổi showroom HKPhone. Showroom khá hiện đại, khu vực mua máy và thử máy được phân chia hợp lý. Mình là khách quen nên được cửa hàng trưởng trực tiếp tư vấn rất nhanh”.

Chị Ngọc Anh, một khách hàng khác ở showroom này, nói: “So với các showroom điện thoại khác, mình thấy thái độ phục vụ của nhân viên ở đây rất chuyên nghiệp và thân thiện. Mình tới mua được tư vấn tận tình, có khu vực bàn uống nước riêng khi ngồi chờ cài máy, cảm giác rất thoải mái, chứ nhiều hãng còn chẳng có chỗ ngồi cho khách, không được lịch sự thế này”.

Bên cạnh chất lượng showroom, quy mô hơn 120 showroom được xem là lý do thứ hai khiến đông đảo khách hàng lựa chọn HKPhone. Việc nhân viên bán hàng hiểu rõ sản phẩm của mình giúp khách hàng dễ dàng nắm được thông tin mà mình muốn biết. Các thông tin ưu đãi của hãng cũng được các nhân viên thông tin tới người dùng nhanh chóng. Với hệ thống showrom của hãng phủ rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước, khách hàng ở bất cứ đâu có thể dễ dàng mua được sản phẩm của hãng với cùng một chất lượng dịch vụ.

Do được đào tạo bài bản về kỹ năng giao tiếp cũng như kiến thức sản phẩm, các nhân viên của hãng này có thể giải thích cặn kẽ và tư vấn mọi câu hỏi của khách về sản phẩm. Điều này cho thấy ưu điểm của mô hình bán hàng chuyên biệt so với cách phân phối qua hệ thống siêu thị điên thoại. Anh Minh Khôi (Lê Duẩn, Đà Nẵng) nói: “Lần đầu tới mua hàng ở HKPhone, mình cũng muốn hỏi những câu khó nhất về sản phẩm xem chất lượng dịch vụ ra sao. Mình rất hài lòng vì một nữ nhân viên có thể trả lời các câu hỏi như kiểu lõi tứ của RACER thì làm được gì, GPU đồ họa kia có tác dụng ra sao rất thỏa đáng, đúng với nhu cầu của mình”.


Không chỉ hấp dẫn người mua ở hệ thống showroom hay chất lượng dịch vụ, hậu mãi chuyên nghiệp là lý do quan trọng không kém thu hút khách hàng tới showroom HKPhone. Ngoài quyền lợi đổi trả máy miễn phí trong 3 ngày đầu, người mua được bảo trì phần mềm trọn đời và bảo hành 12-15 tháng cho sản phẩm.

Anh Hậu (27 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) là khách quen của HKPhone, nói: “Mình rất thích chế độ hậu mãi của hãng. Bảo hành nhanh chóng và thân thiện. Mình đã dùng qua nhiều đời máy của hãng này và không có ý định chuyển hãng khác. Vừa rồi mình tới cửa showroom hãng để nâng cấp phần mềm cho RACER. Do yêu cầu hơi khó nên các bạn nhân viên phải vất vả mới có thể thực hiện, mất cả nửa buổi làm cho mình nhưng các bạn rất vui vẻ và không lấy một đồng của khách”.

Với những lợi thế về chuỗi showroom bán hàng, dịch vụ, hậu mãi chuyên nghiệp, HKPhone ngày càng thu hút đông khách hàng tới xem và trải nghiệm sản phẩm. Các sản phẩm cấu hình cao cùng mức giá rẻ liên tục được hãng này đưa tới tay người dùng. HKPhone RACER với cấu hình lõi tứ, RAM 1GB là model được nhiều người quan tâm suốt thời gian qua. Máy được bán với giá 3,2 triệu đồng và sở hữu chế độ bảo hành mạnh mẽ lên đến 15 tháng. Bạn đọc có thể xem thêm thông tin về RACER tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm