Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán như 'thành phố ma' trong những ngày phong thành vì virus corona

Thành phố 11 triệu dân ở miền Trung Trung Quốc, nơi phát tích virus corona mới, trở nên vắng lặng giữa lúc con số về ca nhiễm bệnh và ca tử vong tăng lên từng ngày.

vu han diu hiu anh 1

Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, là tâm điểm của dịch bệnh do một loại virus corona mới gây ra, nay đã lan sang nhiều nước với hơn 2.000 ca nhiễm.

vu han diu hiu anh 2

Chính quyền đã áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, người dân bị cấm ra vào thành phố trừ trường hợp khẩn cấp.

vu han diu hiu anh 3

Nhiều chốt chặn được cảnh sát dựng lên tại các cửa ngõ thành phố để kiểm soát giao thông. Truyền thông phương Tây cho biết một số người muốn đi ra khỏi thành phố đã phải quay đầu xe trở lại.

vu han diu hiu anh 4

Virus corona mới được cho là truyền từ động vật sang người, sau đó biến đổi để có thể lây từ người sang người qua đường hô hấp.

vu han diu hiu anh 5

Do đó, người dân dường như cũng hạn chế ra ngoài, dù đang trong kỳ nghỉ Tết. Người dùng mạng xã hội như Twitter chia sẻ nhiều hình ảnh cho thấy đường phố Vũ Hán vắng tanh.

vu han diu hiu anh 6

Những con phố vốn thu hút đông người địa phương cũng như khác du lịch cũng trở nên đìu hiu trong những ngày "phong thành".

vu han diu hiu anh 7

Phần lớn trong số 56 ca tử vong đều ở tại Hồ Bắc. Hơn 10 thành phố khác của tỉnh này cũng đã áp dụng biện pháp "phong thành" như Vũ Hán.

vu han diu hiu anh 8

Nằm bên bờ sông Trường Giang ở trung tâm Trung Quốc, Vũ Hán vốn là đầu mối giao thông quan trọng ở cả hai chiều nam - bắc và đông - tây.

vu han diu hiu anh 9

Các chuyến bay đi và đến Vũ Hán đều đã bị hủy.

Người Vũ Hán bất chấp nguy hiểm vẫn lái xe ra đường để giúp láng giềng

Một số người Vũ Hán đã bất chấp nguy cơ nhiễm bệnh, vẫn lái môtô ra đường để đưa những người bệnh đến bệnh viện, trong lúc giao thông thành phố bị phong tỏa.

Trung Quốc cấm mua bán động vật hoang dã trước sự lây lan virus corona

Chợ hải sản có bán các loài động vật hoang dã ở Vũ Hán được cho là nơi phát tích của virus corona mới đến nay đã khiến 56 người thiệt mạng.

Đông Phong

Ảnh: AFP, Reuters, Global Times, Twitter

Bạn có thể quan tâm