Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hán chạy đua 'gom' bệnh nhân virus corona trong 3 ngày

Vũ Hán đang tiến hành chiến dịch kiểu "lưới vét" trong 3 ngày để xác định và tập trung toàn bộ người nhiễm virus tại thành phố có dân số còn lớn hơn cả Thụy Điển này.

Global Times cho biết, chiến dịch được thực hiện theo chỉ đạo hôm 16/2 của tân Bí thư Thành ủy Vương Trung Lâm, người vừa được điều đến Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào tuần trước.

Chiến dịch 3 ngày tập trung vào 5 mục tiêu: xét nghiệm tất cả người bị nghi ngờ nhiễm virus, tập hợp toàn bộ bệnh nhân, kiểm tra thân nhiệt bệnh nhân, cách ly bất cứ ai có tiếp xúc gần với bệnh nhân, và đảm bảo mọi xã trấn triển khai các biện pháp quản lý phong tỏa.

virus corona vu han anh 1

Nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters.

Các công nghệ bao gồm big data (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc kiểm tra, theo truyền thông.

Cựu bí thư Vũ Hán Mã Quốc Cường từng cho biết tổng cộng 10,59 triệu người từ 4,21 triệu hộ gia đình ở Vũ Hán đã được kiểm tra, lần lượt chiếm 99% và 98,6%. Ông đã cam kết việc kiểm tra toàn bộ những người thuộc diện nghi ngờ sẽ hoàn thành vào ngày 11/2.

Tuy nhiên, nhiều cư dân địa phương hoài nghi thống kê này vì một số người cho biết họ chưa bao giờ thấy bất kỳ ai đến kiểm tra tại khu dân cư họ sinh sống. Một số khác nói họ không được cho nhập viện kể cả khi họ có kết quả dương tính với virus.

Peng Zhiyong, bác sĩ tại Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán, cho biết thành phố gặp khó khăn trong việc thống kê số lượng bệnh nhân và người bị nghi ngờ đang phải tự cách ly ở nhà vì nguồn lực y tế hạn chế.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus corona

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết giám đốc của một bệnh viện tại Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, vừa qua đời.

Cơ quan y tế TQ: 80% ca nhiễm virus corona thuộc nhóm bệnh nhẹ

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết 80% bệnh nhân trong gần 45.000 ca nhiễm virus corona tính đến ngày 11/2 thuộc nhóm bệnh nhẹ và số ca nhiễm mới đang có xu hương giảm.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm