Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ gây rối của đại úy Hiền: 'Xử nghiêm bất kể người vi phạm là ai'

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết quan điểm của Bộ này là phải xử lý nghiêm các trường hợp gây rối tại sân bay bất kể người vi phạm là ai.

Liên quan vụ đại uý Lê Thị Hiền (cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội) gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết Bộ đã nắm thông tin và chỉ đạo nhà chức trách hàng không xử lý vụ việc ngay từ hôm xảy ra vụ việc (11/8). Quan điểm của Bộ GTVT là phải xử lý nghiêm các trường hợp gây rối tại sân bay bất kể người vi phạm là ai.

 Ông Tuấn cho Zing.vn biết đã giao Cục Hàng không xem xét để áp dụng các hình phạt bổ sung như cấm bay nếu cần thiết.

Còn đại diện Vietnam Airlines cho biết sau khi bị hành khách chửi bới, lăng mạ, nữ nhân viên đã được lãnh đạo hãng gặp gỡ, động viên. Trên thực tế nhân viên dịch vụ mặt đất gặp phải không ít trường hợp hành khách gây rối nên đều được trang bị kỹ năng để xử lý.

Le Thi Hien gay roi tai san bay anh 1
Nhân viên dịch vụ mặt đất thuộc quản lý của VIAGS - công ty con của Vietnam Airlines.

Theo phản hồi của hãng, nữ nhân viên trên được Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty do Vietnam Airlines giữ 100% vốn) thuê làm dịch vụ đại diện hãng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Người này không có hợp đồng trực tiếp với Vietnam Airlines mà chỉ làm việc cho VIAGS.

Sau khi nữ hành khách là đại úy Lê Thị Hiền to tiếng với nhân viên VIAGS tại quầy check-in, đại diện Vietnam Airlines có mặt để cùng an ninh sân bay xử lý theo quy trình.

"Trong trường hợp này, nữ hành khách không kiểm soát được hành vi của mình, chúng tôi buộc phải thông báo với an ninh cảng và nhà chức trách hàng không để xử lý. Việc này phù hợp với quy định của hãng", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Về phát ngôn của bà Lê Thị Hiền cho rằng nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines đã có lời lẽ khiếm nhã với mình, đại diện hãng từ chối nêu ý kiến vì không muốn "đôi co" với bà Hiền.

Khoảng 15h30 ngày 11/8, bà Lê Thị Hiền làm thủ tục chuyến bay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg), người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay.

Nữ hành khách là cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội) lập tức to tiếng, chửi bới. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự sân bay có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Sau sự việc, bà Hiền bị Đồn công an Nội Bài xử phạt 200.000 đồng vì hành vi gây rối tại sân bay. Công an quận Đống Đa cũng đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ cán bộ này.

Nữ công an chửi bới, giật tóc nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất Bị từ chối gửi thêm hành lý, nữ hành khách chửi bới nhân viên Vietnam Airlines, sau đó tiếp tục xô xát với lực lượng an ninh sân bay khi bị yêu cầu làm việc.

Đại úy Hiền: 'Nhân viên sân bay không chửi, tôi sẽ không nổi khùng'

"Thông tin bị đưa sai sự thật, chỉ phản ánh một chiều. Cảnh nhân viên sân bay chửi và đánh tôi sao không thấy ai đưa lên”, bà Lê Thị Hiền phân trần với Zing.vn.




Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm