Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội, vừa ký báo cáo gửi Giám đốc Công an TP về việc đại úy Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an quận này) có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo báo cáo này, ngày 11/8, chị Lê Thị Hiền bay từ TP.HCM về Hà Nội. Quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên nữ cán bộ công an đã cãi vã với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không.
Căn cứ quy định tại Thông tư 27 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; bước đầu xác định thái độ, lời nói và cử chỉ của nữ cán bộ công an trong các đoạn video được công khai, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.
Bà Lê Thị Hiền với thái độ thách thức nhân viên hàng không. Ảnh cắt từ clip. |
Theo xác nhận của đơn vị chức năng, sự việc trên xảy ra trong quá trình hành khách làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 11/8.
Khi đó, chị Lê Thị Hiền đi cùng 2 người khác làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.
Nữ đại úy đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ xúc phạm nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.
Nữ hành khách gọi điện cho người quen khi bị nhân viên an ninh còng tay. Ảnh cắt từ clip. |
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sau đó bà Hiền đồng ý xách tay vali và đại diện hãng giải quyết cho đi. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên khu vực soi chiếu an ninh, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.
Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong lúc bà Hiền ở khu vực của Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục to tiếng, thóa mạ, chống người thi hành công vụ. Bà Hiền dùng tay xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Không những vậy, người khách này còn la hét kêu cứu là mình và con bị đánh.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc đến Cảng vụ hàng không miền Nam. Xét đến tính chất vụ việc, Cảng vụ đã quyết định chuyển giao cho Đồn Công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Sau đó, nữ công an này đã bị Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản và xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng.