Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ đào xới Sơn Trà: Đà Nẵng tiếp thu chỉ đạo của Chính phủ

Lãnh đạo Đà Nẵng nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và chỉ đạo các sở, ngành khẩn trưởng kiểm tra, rà soát những vấn đề liên quan đến Sơn Trà.

Ngày 15/5, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký văn bản chỉ đạo thực hiện các công việc liên quan về bán đảo Sơn Trà.

Người đứng đầu UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND quận Sơn Trà khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, báo cáo thành phố trước ngày 23/5.

Sau khi khi tổng hợp các vấn đề liên quan đến việc phát triển và bảo vệ Sơn Trà, địa phương này sẽ báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/5.

Liên quan đến vụ đào xới Sơn Trà, ngày 11/5 Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Dao xoi Son Tra xay khach san anh 1
Một góc Sơn Trà bị đào xới xây khách sạn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và một số đại biểu "tố" Quy hoạch tổng thể du lịch Sơn Trà do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện, trình Phó thủ tướng phê duyệt trái với Điều 30 Luật Đầu tư.

Các vị lãnh đạo của Hiệp Hội Du lịch Đà Nẵng còn nói lãnh đạo Tổng Cục Du lịch chưa đến Sơn Trà nên không đủ dữ liệu, chứng kiến khoa học để làm quy hoạch về bán đảo này. Buổi làm việc kéo dài hơn 2 giờ nhưng hai bên không có tiếng nói chung nên không có biên bản làm việc. 

Một ngày sau, Văn phòng Chính phủ ra thông báo gửi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, UBND TP Đà Nẵng, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, yêu cầu “khẩn trương chỉ đạo xem xét một cách thực sự khoa học và cầu thị kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Phó thủ tướng chỉ đạo các đơn vị trên kịp thời thông tin đầy đủ cho công luận về những vấn đề liên quan đến Sơn Trà và có báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5.

'Các anh chưa lên núi Sơn Trà mà làm quy hoạch về nó thì vô lý'

"Làm quy hoạch thì các anh phải nghiên cứu, đi thực địa để hiểu xem ở bán đảo này nó quan trọng như thế nào với Đà Nẵng chứ", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm