Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ đánh bom ở Bangkok không liên quan tới khủng bố toàn cầu

Chính phủ Thái Lan hôm 20/8 phủ nhận các nhóm khủng bố quốc tế có liên quan tới vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok tối 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ đánh bom tối 17/8. Ảnh: Bangkok Post
Hiện trường vụ đánh bom tối 17/8. Ảnh: Bangkok Post

BBC dẫn thông tin từ Winthai Suvaree, một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho hay, theo kết quả sơ bộ của các nhà điều tra, vụ đánh bom gần đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 "không liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế".

Trước đó, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, nhận định ít nhất 10 người liên quan tới vụ đánh bom và những kẻ này đã lên kế hoạch ít nhất một tháng trước, ITV đưa tin.

"Đó là một mạng lưới lớn với nhiều người tham gia vào quá trình chuẩn bị, gồm những kẻ quan sát các con phố, chuẩn bị bom và đối tượng tại hiện trường cũng như kẻ biết rõ lối thoát hiểm. Ít nhất 10 người liên quan”, ông Somyot nói với các phóng viên.

Cảnh sát Thái Lan đang truy lùng 3 người đàn ông xuất hiện trong video an ninh tại đền thờ ngay trước khi vụ nổ xảy ra. Tòa án đã ban hành lệnh bắt giữ và giới chức nước này đề nghị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) trợ giúp. Tuy nhiên, cho tới nay, họ chưa có thông tin về tên hoặc quốc tịch và có thể những kẻ này không còn ở Thái Lan. 

Vụ đánh bom ở Bangkok được cảnh báo trước

Một tài khoản mạng xã hội Thái Lan cảnh báo hôm 13/8 rằng mọi người nên cẩn trọng khi ở Bangkok từ ngày 14 đến 18/8.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm