Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Thái bác giả thiết người Duy Ngô Nhĩ trả thù

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 19/8 bác bỏ giả định của cảnh sát rằng vụ đánh bom chấn động Bangkok hôm 17/8 do người Duy Ngô Nhĩ thực hiện.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha không cho rằng người Duy Ngô Nhĩ đứng sau vụ đánh bom hôm 17/8 ở Bangkok. Ảnh: sputnik

Người đứng đầu chính phủ Thái Lan không đồng tình với giả thiết rằng người Duy Ngô Nhĩ đứng sau vụ đánh bom đẫm máu tại đền Erawan để trả đũa việc nước này trục xuất 109 người tị nạn Duy Ngô Nhĩ hồi tháng 7.

"Nếu họ là những kẻ đánh bom, họ đã đứng ra nhận trách nhiệm. Nhưng 3 ngày đã trôi qua, vẫn không có nhóm hay cá nhân nào lên tiếng", ông Prayut cho biết. 

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan cũng kêu gọi thủ phạm vụ đánh bom ra đầu thú để bảo toàn tính mạng. Cảnh sát treo thưởng gần 30.000 USD cho người cung cấp thông tin hữu ích để truy bắt hung thủ.

Biết ơn sự hỗ trợ và chia buồn từ cộng đồng quốc tế sau vụ tấn công khiến 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, ông Prayut vẫn từ chối đề nghị giúp đỡ điều tra từ phía Bộ trưởng Ngoại giao Anh Philip Hammond.

Vụ đánh bom gần đền Erawan diễn ra tối 17/8 khiến 20 người thiệt mạng, gồm cả du khách nước ngoài và nhiều người khác bị thương. Ngay sau đó một ngày, một vụ nổ khác cũng xảy ra ở thủ đô Bangkok nhưng không gây ra thương vong. 

Cảnh sát đang truy lùng những kẻ đánh bom. Hôm 19/8, họ đã đưa ra bản phác thảo chân dung của nghi phạm đặt bom gần ngôi đền.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm