Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ đánh bom kép làm rung chuyển nhà ga Ấn Độ

Giới chức Ấn độ cho biết một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ đánh bom trên tàu tốc hành tại khu nhà ga ở miền nam Ấn Độ hôm nay.

Vụ nổ xảy ra tại hai toa của đoàn tàu tốc hành khi nó di chuyển từ thành phố Bangalore, miền nam Ấn Độ sang thành phố Guwahati thuộc khu vực đông bắc nước này. Theo lịch trình, đoàn tàu dừng tại nhà ga của thành phố Chennai. Khoảng mấy phút sau, hai quả bom nổ. 

“Hung cài sẵn bom dưới ghế ngồi của hành khách và chúng phát nổ với cường độ yếu”, BBC dẫn lời giới chức Ấn Độ.

Nhà chức trách không xác nhận mối liên hệ giữa hai vụ nổ. Vài kênh truyền hình của Ấn Độ đưa ra phỏng đoán về kẻ chủ mưu của hai vụ tấn công. Dẫu vậy, giới chức Ấn Độ vẫn đang để ngỏ mọi khả năng.

“Một thiếu nữ 22 tuổi thiệt mạng. Hai quả bom nổ ở hai toa khác nhau trên tàu. Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát để kiểm soát tình hình”, ông Rakesh Mishra, quan chức cấp cao của ngành đường sắt Ấn Độ, cho biết.

Một nạn nhân của vụ đánh bom kép tại nhà ga thành phố Chennai, Ấn Độ hôm 1/5. Ảnh: Reuters

Vài vụ tấn công bạo lực vừa qua đều liên quan tới cuộc bầu cử lần này. Vụ đánh bom trên tàu tại thành phố Chennai đã rung lên hồi chuông cảnh tỉnh với Ấn Độ khi quốc gia này tiến tới hai vòng bầu cử nước rút cuối cùng của cuộc tổng tuyển cử. 

Cảnh sát trưởng thành phố Chennai, ông JK Tripathi, tiết lộ, có thể hung thủ đã sử dụng một thiết bị điều khiển để kích hoạt hai quả bom. Các bức ảnh trên truyền hình cho thấy vụ nổ tạo nên một lỗ thủng lớn tại một toa tàu. 

Nhà ga tại thành phố Chennai (hay còn gọi là Madras), bang Tamil Nadu là một trong những ga đông nhất tại miền nam Ấn Độ. Hàng nghìn hành khách sử dụng nó để tới các thành phố và bang lân cận.

http://www.bbc.com/news/world-asia-india-27233840

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm