Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom nổ ở nhà ga Trung Quốc, 3 người chết

Ít nhất 3 người chết và 79 người bị thương bởi một vụ tấn công bằng bom và dao tại ga tàu hỏa ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc vào tối qua.

China Daily dẫn lời cảnh sát cho hay một số kẻ đâm, chém hành khách bằng dao rồi đánh bom ở lối ra của một nhà ga ở phía nam thành phố Urumqi, trung tâm hành chính của khu tự trị Tân Cương, vào khoảng 19h10 theo giờ địa phương. 

"Tiếng nổ rất lớn. Một người trong khách sạn gần nhà ga tưởng động đất xảy ra", Tân Hoa Xã mô tả.

Những bức ảnh trên mạng xã hội Weibo cho thấy nhiều vali và các đồ vật khác vương vãi ở phía trước nhà ga. Những chiếc vali đều nhuốm máu.

Cảnh sát vũ trang phong tỏa hiện trường sau vụ đánh bom tại ga tàu ở thành phố Urumqi, khu tự trị Tân Cương hôm 30/4. Ảnh: SCMP

Nhà chức trách xác nhận 3 người tử vong và 79 người bị thương bởi vụ tấn công. 4 trong số 79 người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch. Xe cứu thương đưa nạn nhân tới Bệnh viên Y học cổ truyền Tân Cương và Bệnh viện Nhân dân Tân Cương. Cả hai bệnh viện cách nhà ga khoảng 4 km.

Cảnh sát đã tới hiện trường vụ đánh bom và phong tỏa khu vực xung quanh. Nhà ga hoạt động trở lại vào 21h cùng ngày theo giờ địa phương.

Ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc, kêu gọi giới chức "hành động quyết đoán" để ngăn chặn những hành động khủng bố sau vụ đánh bom. Theo chỉ đạo của ông, chính quyền địa phương phải nỗ lực hết sức để cứu, chữa những người bị thương, đồng thời điều tra nhanh chóng để trừng phạt những kẻ gây ra vụ tấn công.

Trước đó, ông Tập khẳng định sự ổn định tại Tân Cương có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước. Ông tuyên bố chính phủ sẽ thực hiện chiến lược tấn công phủ đầu để ngăn chặn những phần tử khủng bố.

Các vụ tấn công khủng bố tăng lên ở Tân Cương trong vài năm qua. Hôm 1/3, một số kẻ đâm, chém hành khách bằng dao tại một nhà ga ở thành phố Côn Minh khiến 29 người chết và 143 người bị thương. Các bằng chứng cho thấy nhóm hung thủ tới từ Tân Cương. Vào tháng 6 năm ngoái, những kẻ nổi loạn hạ sát 24 người trong thành phố Lukqun. Những phần tử khủng bố cũng nhắm tới các mục tiêu bên ngoài khu tự trị.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm