Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công đẫm máu tại nhà ga Trung Quốc, 33 người chết

Một vụ tấn công bằng dao hôm nay khiến 33 người chết và 113 người bị thương tại nhà ga Côn Minh, Trung Quốc. Chủ tịch Tập Cận Bình thề trừng phạt đích đáng những kẻ khủng bố.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Telegraph

Theo Tân Hoa Xã, khoảng 10 gã đàn ông xông vào nhà ga Côn Minh lúc 9h20 tối qua và chém loạn xạ khiến ít nhất 29 hành khách mất mạng và 113 người khác bị thương. Cảnh sát bắn chết 4 kẻ tấn công, bắt một tên và đang truy đuổi những kẻ còn lại.

Nhà chức trách cho biết vụ thảm sát là một cuộc tấn công khủng bố bạo lực có tổ chức và được lên kế hoạch từ trước. Chứng cứ tại hiện trường cho thấy hung thủ là những phần tử đòi ly khai tại Tân Cương. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cộng đồng mạng tại Trung Quốc lên án hành động này, trong khi Cục Quản lý An ninh thuộc Bộ Công an Trung Quốc gọi vụ tấn công là "tội ác nghiêm trọng". 

Chủ tịch Trung Quốc vừa yêu cầu giới chức phải cứu chữa tận tình người bị thương và giải quyết ổn thỏa các trường hợp tử vong. Ông Tập cũng ra lệnh cho các cơ quan liên quan ngăn chặn nguy cơ tấn công của những kẻ khủng bố.

Các quan chức Trung Quốc thăm người gặp nạn trong bệnh viện. Ảnh: Tân Hoa xã

Ông Tập Cận Bình, người đứng đầu ủy ban an ninh quốc gia Trung Quốc, đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật trấn áp các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức, bảo vệ ổn định xã hội và đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Chủ tịch Trung Quốc cũng cử một số quan chức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ Chính trị, Bộ Công an đến Vân Nam để hướng dẫn công việc và thăm nạn nhân.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đề nghị chính quyền địa phương truy đuổi và truy đuổi những kẻ tình nghi, sở công an các cấp tăng cường các biện pháp phòng chống và kiểm soát để bảo vệ sự an toàn ở nơi công cộng.

Theo ban quản lý nhà ga Côn Minh, các chuyến tàu khởi hành từ nhà ga không phải hủy hay hoãn bởi vụ tấn công. Ga Côn Minh, nằm ở khu vực phía Đông Nam thành phố, là một trong những nhà ga lớn nhất ở Tây Nam Trung Quốc. Nhà ga này bắt đâu hoạt động từ năm 1958.

Bình An

Bạn có thể quan tâm