Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy 9 bộ xương trong vườn nhà

Một gia đình sống ở Sri Lanka đã vô tình phát hiện ngôi mộ tập thể chứa 9 bộ hài cốt phía sau vườn nhà hôm 28/2.

Phát ngôn viên cảnh sát Ajith Rohana của thị trấn Puthukkudiririppu, quận Mullaittivu cho biết các nhân viên pháp y trong khu vực đang lấy các mảnh xương đem đi phân tích.

Ngôi mộ tập thể ở huyện Matale do các công nhân xây dựng phát hiện. Ảnh: AP.

Vụ việc nhanh chóng được trình lên phiên họp Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) đang diễn ra ở Geneva - Thụy Sĩ, nơi Sri Lanka đang phải hứng chịu chỉ trích từ Mỹ về các cáo buộc gây ra tội ác chiến tranh.

Hồi tháng trước, Trung tâm Hỗ trợ Quyền lợi công cộng Australia (PIAC) lên án chính quyền Colombo khai quật một ngôi mộ tập thể và phá hủy các bằng chứng về vụ giết dân thường trong quá khứ. Tuy nhiên, Sri Lanka phủ nhận mọi cáo buộc. Tổng thống Mahinda Rajapakse cam kết hỗ trợ cuộc điều tra và thách thức lực lượng an ninh tìm ra chứng cứ định tội ông.

Trước đó, vào tháng 12/2013, ngôi mộ tập thể đầu tiên để lại từ cuộc chiến giữa chính phủ Sri Lanka và phiến quân nổi dậy Tamil cách đây gần 5 năm được phát hiện ở quận Mannar.

154 bộ hài cốt khác cũng được tìm thấy ở huyện Matale, hiện trường của cuộc nổi dậy chống chính phủ từ năm 1987 đến 1990. Các phần hài cốt còn sót lại của ngôi mộ đang được gửi đến Trung Quốc để kiểm định.

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/hoang-hon-phat-hien-9-bo-xuong-trong-vuon-nha-20140301161407612.htm

Theo Người Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm