Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ chìm tàu cá: Hỗ trợ gia đình nạn nhân 4000 USD

Người đại diện tàu hàng Sima Sapphire đề xuất hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân chết và mất tích 4.000 USD/người.

Sáng 26/9, ông Lê Thanh Liêm, người đại diện của chủ tàu hàng Sima Saphire (mang quốc tịch Singapore) đã có cuộc gặp gỡ và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tàu này đâm chìm tàu cá TG 92819TS vào rạng sáng 16/9 khiến 8 người chết và mất tích, hiện vẫn còn năm người vẫn chưa được tìm thấy.

Ông Lê Thanh Liêm - người đại diện chủ tàu Sima Sapphire tại cuộc gặp gỡ gia đình các nạn nhân tại Tiền Giang.

Trước đó, rạng sáng ngày 16/9, tàu Sima Sapphire đã tông chìm tàu cá TG 92819TS tại khu vực cách bờ biển Vũng Tàu 54 hải lý làm 16 ngư dân rơi xuống biển. Trong đó 8 người được cứu sống, 8 người chết và mất tích và hiện 5 người vẫn chưa được tìm thấy

Cuộc gặp gỡ diễn ra tại UBND P.9, TP.Mỹ Tho dưới sự chứng kiến của ông Trần Vĩnh Hưng giám đốc sở Lao động thương binh và xã hội Tiền Giang cùng các ban ngành có liên quan tại tỉnh.

Tại cuộc gặp gỡ, đại diện tàu Sima Sapphire đã đề xuất hỗ trợ ban đầu cho gia đình các ngư dân chết và mất tích số tiền 4.000 USD/người, các ngư dân được cứu sống sẽ nhận được 500 USD/người. Sau đó, đến khi có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn, phía chủ tàu sẽ tiến hành các thủ tục đền bù theo đúng quy định của pháp luật.

Tại cuộc gặp, ông Võ Văn Nhiệm (61 tuổi, ngư dân lớn tuổi nhất được tàu Sima Sapphire quay lại cứu sau tai nạn) ngậm ngùi chia sẻ: “Sau vụ tai nạn đến nay, anh em chúng tôi cũng đã ổn định phần nào tinh thần nhưng việc chưa tìm thấy thi thể 5 người còn lại khiến chúng tôi rất buồn. Gia đình tất cả đều nghèo, phải bám biển mưu sinh nhưng sau đêm định mệnh đó, nhiều nhà mất đi trụ cột, mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha. Nỗi đau đó không bao giờ khỏa lấp được”.

Ông Võ Văn Nhiệm, 61 tuổi, người được cứu sống trong vụ chìm tàu: "Mất mát của gia đình những anh em tử nạn là không thể khỏa lấp".

Những lời chia sẻ của ông Nhiệm khiến cả hội trường xúc động, nhất là những người vợ, người mẹ con người thân chết và mất tích trong vụ tai nạn không kìm được nước mắt. Chị Cao Kim Huệ, vợ ngư dân Nguyễn Văn Tân – một trong năm nạn nân đến nay vẫn chưa tìm được nói trong nước mắt: “Anh Tân ra đi trong khi hai đứa con chúng tôi còn quá nhỏ. Không biết rồi đây mẹ con tôi sẽ ra sao?”.

Hiện trong 8 người chết và mất tích, đã có ba người được tìm thấy và đưa về quê mai táng. Tại cuộc họp, gia đình 5 nạn nhân mấttichs đã cùng ký đơn thỉnh nguyện gửi cơ quan chức năng đề nghị ngưng các hoạt động tìm kiếm bởi dù lực lượng cứu hộ đã cố gắng hết sức trong 10 ngày qua (từ 16/9) nhưng vẫn vô vọng. Do vậy, gia đình mong các cơ quan chức năng xác nhận nạn nhân đã tử vong để hoàn tất các thủ tục liên quan đến vụ việc. Việc ký đơn thỉnh nguyện này được sự đồng tình của mọi người cũng như các ngư dân được cứu sống.

Người thân của các nạn nhân vụ chìm tàu tại cuộc gặp gỡ với đại diện tàu Sima Sapphire.

Đại diện chính quyền địa phương lưu ý chủ tàu Sima Sapphire nên quan tâm đến chi phí mai táng, mọi tổn thất mà gia đình các nạn nhân gánh chịu bởi họ rất nghèo, người tử nạn là lao động chính và sự mất mát là nỗi đau không thể bù đắp.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm