Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ bé gái 8 tuổi tử vong: Vì sao người cha bị khởi tố?

Công an TP.HCM xác định ông Thái từng đánh con gái 8 tuổi và giúp người tình che giấu hành vi phạm tội.

Ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm. Người tình của Thái là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) bị khởi tố thêm tội Giết người.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, quá trình đưa người tình về sống chung, Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập bé A. (8 tuổi, con gái Thái) bằng cây, roi. Thậm chí có lần Thái cũng chửi mắng, đánh cháu A.

Hôm xảy ra sự việc, cụ thể từ 14h đến 18h ngày 22/12, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã liên tục đánh, đạp khiến cháu A. tử vong.

"Thái biết Trang có đánh cháu A nên đã cố tình xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Việc làm này của Thái nhằm giúp người tình che giấu hành vi phạm tội", Công an TP.HCM thông tin.

be gai 8 tuoi bi bao hanh tu vong anh 1

Trang và Thái.

Trước đó, tối 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận Bình Thạnh về việc cấp cứu cho một bé gái tử vong trước khi đến cơ sở y tế. Quá trình thu thập chứng cứ, trích xuất camera an ninh, nhà chức trách đã xác định hôm xảy ra vụ án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã đánh đập bé gái bằng gậy gỗ có đường kính 2,2 cm, dài 90 cm.

Theo điều tra, từ 14h đến 18h, Trang đánh nhiều lần vào các bộ phận cơ thể của cháu bé. Ngoài ra, Trang còn trói chân tay, ép bé gái học, tát nhiều cái vào mặt của A., đạp vào người và "vùng kín" của nạn nhân.

Sau nhiều giờ hành hạ, đến 18h, Trang phát hiện bé gái có triệu chứng khó thở, nôn ói nên kéo nạn nhân ngồi lên giường và gọi điện cho ông Nguyễn Kim Trung Thái. Người cha về đến nhà thì ôm con gái vào nhà tắm, hút các dị vật trong mũi (thức ăn) để cho bé thở.

Khi thấy bé có dấu hiệu yếu dần, Thái gọi bảo vệ đưa con gái đến bệnh viện cấp cứu. Bé gái tử vong do phù phổi cấp, cơ thể có nhiều tổn thương, bầm tụ máu.

Quá trình pháp y tử thi, cơ quan chức năng xác định bé A. bị tổn thương vùng ngực, bụng; gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải; vùng đầu bé gái bị tụ máu, não phù nhẹ.

Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố Trang về tội Hành hạ người khác và bắt khẩn cấp Thái.

Sau vụ việc rất nhiều người đã lên tiếng, lập các hội, nhóm để thảo luận, góp tiếng nói nhằm đòi lại công lý cho nạn nhân. Các luật sư cũng hứa tham gia bảo vệ quyền lợi miễn phí cho gia đình bị hại.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh yêu cầu Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.

Lãnh đạo thành phố giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị khẩn trương điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan. Đồng thời, UBND TP.HCM yêu cầu Sở LĐTB&XH phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, phòng chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em; không để xảy ra vụ việc bạo lực trẻ em tương tự trên địa bàn.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Khởi tố tội giết người

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội giết người và khởi tố Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội danh.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm