Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ 'bàn tay chúa Henry’: Cuộc chiến chưa hồi kết

Đến chính phủ Ireland cũng lên tiếng đòi tổ chức lại trận đấu, trong khi phía FIFA kiên quyết nói ''Không!'', còn tuyển Pháp ''khôn ngoan'' im lặng.

Vụ 'bàn tay chúa Henry’: Cuộc chiến chưa hồi kết

Đến chính phủ Ireland cũng lên tiếng đòi tổ chức lại trận đấu, trong khi phía FIFA kiên quyết nói 'Không!', còn tuyển Pháp 'khôn ngoan' im lặng.

>>‘Bàn tay chúa Henry’ vào ảnh biếm họa
>>'FIFA muốn loại Ireland'
>>Henry thản nhiên thừa nhận đã ‘chơi xấu’
>>Pháp giành vé nhờ pha dùng tay chơi bóng của Henry

Pha dùng tay chơi bóng của Henry giúp Pháp loại Ireland để giành vé vào vòng chung kết World Cup 2010 làm dấy lên một làm sóng phản đối dữ dội trong dư luận. Không cam tâm nhìn đội nhà bị loại tức tưởi, chính phủ Ireland đã nhảy vào cuộc yêu cầu FIFA tổ chức lại trận đấu.

Vụ 'bàn tay chúa Henry’: Cuộc chiến chưa hồi kết

Brian Cowen, người đứng đầu chính phủ Ireland, đã lên tiếng hối thúc Liên đoàn bóng đá nước này yêu cầu FIFA phải tổ chức đá lại, thậm chí ông còn cho hay đã nói chuyện với tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy về vấn đề này.

Dermot Ahern, bộ trưởng bộ tư pháp CH Ireland cũng lên tiếng bất bình: "Trận đấu này cần phải được đá lại. Chiến thắng của Pháp là trò lừa đảo”.

Phía Ireland đã lấy những dẫn chứng trong lịch sử để yêu cầu tổ chức lại trận đấu. Năm 2005, trận play-off tranh vé dự World Cup giữa Uzbekistan và Bahrain cũng đã được tổ chức lại do “lỗi kỹ thuật”. Năm 1998, trận cầu giữa Arsenal và Sheffield United tại FA cũng được đá lại sau bàn thắng tranh cãi của “Pháo thủ” (Sheffield đá bóng ra ngoài để các bác sỹ vào sân chăm sóc cầu thủ bị thương, Arsenal tranh thủ cơ hội ném biên, tổ chức tấn công và ghi bàn).

“Mọi chuyện phụ thuộc nhiều vào phía Pháp. Nếu họ chấp nhận đá lại, FIFA sẽ đồng ý thôi. Henry là đội trưởng và là một cầu thủ tuyệt vời, hẳn anh ấy không muốn được mọi người nhớ tới với một pha cố tình dùng tay chơi bóng như Maradona”, John Delaney, nhà lãnh đạo cấp cao của Liên đoàn bóng đá Ireland, cho hay.

“Nếu tôi là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp tôi sẽ muốn ĐTQG mình đường hoàng giành vé tới Nam Phi chứ không phải như trận đấu hôm vừa rồi. FIFA cũng nên xem lại vấn đề này. Trong cuộc họp nào họ cũng bàn về tinh thần fair-play và đây là cơ hội để họ chứng tỏ điều đó bằng việc làm cụ thể”.

Bất chấp lời kêu gọi từ phía Ireland và sự bất bình của không ít người hâm mộ, phía FIFA vẫn khẳng định “không có chuyện tổ chức lại trận đấu đó”.

“Việc đá lại sẽ tạo ra một hiệu ứng xấu, dẫn tới chuyện trong tương lai các đội bóng sẽ thi nhau đòi tổ chức đá lại khi trọng tài mắc sai lầm. Luật FIFA đã rất rõ ràng, kết cục trận đấu đã được định đoạt”, Liên đoàn bóng đá thế giới tuyên bố.

T.LÂM

Theo Dailymail/Mirror

Theo Dailymail/Mirror

Bạn có thể quan tâm