Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VTV thông báo K+ sẽ có bản quyền truyền hình NH Anh

Canal đã thông báo cho VTV việc mua xong bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 - 2016 và trong thời gian tới sẽ chuyển giao cho K+.

VTV thông báo K+ sẽ có bản quyền truyền hình NH Anh

Canal đã thông báo cho VTV việc mua xong bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 - 2016 và trong thời gian tới sẽ chuyển giao cho K+.

Sau khi biết Canal - đối tác nắm giữ 49% cổ phần VSTV (K+) - đã mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 tới 2016, đại diện VSTV vẫn khẳng định họ chưa hề có bản quyền và các nhà đài khác phải đàm phán với IMG.

“Kênh sóng của Canal có thể phát ở Pháp, châu Phi... trên hệ thống của Canal. K+ là liên doanh của Canal với VTV chứ K+ không phải là Canal. Do đó, Canal đã mua được bản quyền Ngoại hạng Anh trên hệ thống của Canal, tôi nghĩ không có K+ trong đó. K+ là thương hiệu của VSTV - một công ty được thành lập ở VN, liên doanh giữa Canal với VTV. K+ vì thế không thể gọi là con hay một bộ phận của Canal”, tổng giám đốc VSTV Cao Văn Liết cho hay.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất của phía VTV (đơn vị nắm giữ 51% cổ phần VSTV) thì việc Canal đã có bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh đồng nghĩa với việc VSTV cũng đã có được nó.

“VTV đã nhận được thông báo của Canal về việc đã mua được gói bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh. Với việc sở hữu 49% cổ phần VSTV thì có thể hiểu Canal sẽ chuyển giao gói bản quyền Ngoại hạng Anh cho VSTV trong thời gian tới đây”, phó tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương cho biết.

K+ sẽ có bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh.

Tháng 1 vừa qua tập đoàn IMG đã sang Việt Nam rao bán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 - 2016 với mức giá tối thiểu là 37,5 triệu USD. Tuy nhiên, các nhà đài Việt Nam đã không nhất trí với con số khủng trên, tìm cách liên minh để mua với giá hợp lý hơn.

Không muốn các đối tác kịp liên minh, ép giá ngược lại, IMG đã sang Pháp đàm phán với Canal khi các đài Việt Nam chuẩn bị hội nghị bàn tròn. Theo tiết lộ của báo chí Pháp, Canal đã chi cho IMG 40 triệu USD để mua 2 gói độc quyền ngày chủ nhật và giờ vàng ngày thứ bảy.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm