Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để có bản quyền NH Anh, VTV phải chi 780 tỷ đồng

Tập đoàn IMG của Mỹ đã sang và chào bán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tới các nhà đài Việt Nam với giá lên tới 37,5 triệu USD (khoảng 780 tỷ đồng)

Để có bản quyền NH Anh, VTV phải chi 780 tỷ đồng

Tập đoàn IMG của Mỹ đã sang và chào bán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tới các nhà đài Việt Nam với giá lên tới 37,5 triệu USD (khoảng 780 tỷ đồng)

Tháng 11/2012, Tập đoàn IMG của Mỹ đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 - 2016 tại Việt Nam với giá 30 triệu USD.  Và tới giữa tháng 1/2013, đại diện của Tập đoàn IMG đã có mặt tại Việt Nam, gặp mặt các đài truyền hình của Việt Nam để rao bán lại bản quyền truyền hình giải đấu vô địch quốc gia số 1 thế giới.

Nếu muốn có bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa từ 2013 - 2016, các đài truyền hình Việt Nam sẽ phải chi ra số tiền rất lớn.

“Theo thông tin chúng tôi nhận được thì đối tác này chia Ngoại hạng Anh 2013-2016 thành ba gói. Gói một độc quyền ngày chủ nhật có giá 18 triệu USD, gói hai độc quyền trận đấu sớm và hay nhất ngày thứ bảy giá 15 triệu USD, gói ba cho các trận đấu còn lại có giá 4,5 triệu USD. Tổng số tiền bản quyền IMG muốn thu về tối thiểu là 37,5 triệu USD”, ông Lê Đình Cường, tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho hay.

“Nếu tính cả thuế và các khoản khác, đài nào mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh từ 2013 - 2016 thì có thể sẽ phải chi tới gần 50 triệu USD. Bản quyền mà các đài truyền hình tại Việt Nam đã mua từ MP & Silva trong ba mùa 2010-2013 vào khoảng 20 triệu USD nên con số mà IMG đưa ra quả thực là khá cao. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ đã phải chi ra số tiền lớn để giành chiến thắng trong phiên đấu giá hồi tháng 11/2012”.

Qua Tết Nguyên Đán Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam sẽ họp bàn về bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh.

Ông Cường cho biết thêm, Bộ thông tin - truyền thông đã có công văn gửi VTV, VTC về vấn đề bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh. “Để đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình và lợi ích của người xem, tránh để các công ty nước ngoài lợi dụng, tăng giá bản quyền bất hợp lý, gây lãng phí nguồn lực xã hội và gây thiệt hại cho khán giả truyền hình do sự cạnh tranh giữa các đơn vị truyền hình Việt Nam,  Bộ thông tin - truyền thông đồng ý với đề xuất của VTV về việc giao VTV là đầu mối duy nhất đàm phán mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh từ 2013 - 2016”, trích công văn.

“Thời hạn còn rất nhiều do vậy cũng không có gì vội. Hiệp hội truyền hình Việt Nam sẽ họp để bàn về vấn đề bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh vào sau Tết Nguyên Đán”, ông Cường nói.

QUỲNH CAO

Theo Infonet

QUỲNH CAO

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm