Thái Lan là nước Đông Nam Á duy nhất chưa có bản quyền World Cup 2022
Hai tuần trước khi World Cup khởi tranh, người Thái vẫn chưa biết liệu mình có được theo dõi giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
53 kết quả phù hợp
Hai tuần trước khi World Cup khởi tranh, người Thái vẫn chưa biết liệu mình có được theo dõi giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
Gần đến mùa World Cup, dịch vụ cho thuê màn hình LED, máy chiếu trở nên nóng dần khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ có dấu hiệu tăng giá, kín lịch đặt thuê.
Ngày 26/10, VTV công bố chính thức sở hữu bản quyền phát sóng các trận bóng tại World Cup 2022 với sự ủng hộ lớn về mặt tài chính từ một số doanh nghiệp trong nước.
Tối 26/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông World Cup 2022.
Có những lý do để bên nắm giữ bản quyền World Cup hét giá cao dù đơn vị duy nhất sẵn sàng mua ở Việt Nam luôn cho rằng không đủ tiền.
Thuê bao và doanh thu sụt giảm, trong khi sự cạnh tranh của các dịch vụ xuyên biên giới gia tăng đã khiến truyền hình trả tiền tại Việt Nam đứng trước vô vàn khó khăn.
SportBusiness Media đưa tin Facebook và giải Ngoại hạng Anh quyết định không tiếp tục đàm phán sau 8 tháng thương thảo về việc phát sóng trực tiếp giải đấu tại Việt Nam.
Người dùng có thể xem trực tiếp, miễn phí tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua kênh truyền hình VTC3, ứng dụng VTC Now và các nền tảng khác của VOV từ ngày 22/8.
Bà Linda Wahyudi từng nhiều lần hỗ trợ các đài truyền hình đến từ Việt Nam tác nghiệp tại Indonesia đã chia sẻ với Zing.vn trước thềm khai mạc ASIAD 18.
Không phải tới bây giờ, việc đàm phán bản quyền truyền hình mới đứng trước nguy cơ đổ bể khi giá cả luôn phi mã khiến các nhà đài lao đao.
BLV Vũ Quang Huy tin rằng hiệu ứng U23 Việt Nam tác động mạnh tới quá trình đàm phán bản quyền ASIAD 18 tại Việt Nam và là một trong những nguyên nhân khiến VTV không có bản quyền.
Giá bán quảng cáo trận chung kết đã tăng gấp rưỡi, từ 200 triệu đồng lên 400 triệu đồng cho 10 giây. Với quảng cáo 30 giây, giá bán khoảng 800 triệu đồng.
Đại diện VTV cho biết các địa điểm công cộng như quán cà phê muốn chiếu World Cup 2018 phải xin phép FIFA, không phải VTV. Nhà đài đang hỏi lại FIFA về cách thức xin phép.
Ngoài Infront Sport & Media, Việt Nam từng làm việc với nhiều doanh nghiệp khác như Dentsu Alpha và MP & Silva để đưa bản quyền phát sóng World Cup về nước.
HTV đã ký hợp đồng chia sẻ “sóng sạch” World Cup 2018 từ VTV, không có logo, quảng cáo. Từ đó đài này có thể chủ động khai thác nội dung theo ý của mình.
VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
Đạt thỏa thuận ngày 8/6 sau 2 năm đàm phán, Việt Nam là nước cuối cùng trên thế giới có bản quyền phát sóng World Cup với giá 14-15 triệu USD. Thương vụ vẫn đợi FIFA phê duyệt.
VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV để khai thác. Nhưng cả hai nhà đài đều phải chờ sự đồng ý của FIFA mới thực hiện được điều này.
Đại diện Vingroup cho biết nhận được lời mời của VTV, doanh nghiệp quyết định tài trợ kinh phí 5 triệu USD mua bản quyền World Cup mà không nhận bất cứ quyền lợi nào.
Một số địa điểm tại TP.HCM đã sẵn sàng cung cấp các dịch vụ được kỳ vọng sẽ ăn nên làm ra trong mùa World Cup 2018, sau khi VTV đạt được thỏa thuận với FIFA về bản quyền.