Theo thông tin được VTV công bố, các doanh nghiệp tham gia tài trợ tài chính cho việc mua bản quyền World Cup 2022 gồm VPBank và một số đơn vị doanh nghiệp khác. Trong đó, VPBank được xem là doanh nghiệp đầu tiên ngỏ ý tài trợ tài chính cho việc mua bản quyền và cũng là nhà tài trợ lớn nhất.
Đại diện VPBank xác nhận các hoạt động trao đổi về khoản tài trợ bản quyền diễn ra từ tháng 5. Số tiền được ngân hàng này đóng góp là 100 tỷ đồng.
VPBank tài trợ 100 tỷ đồng để VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2022. |
World Cup 2022 bắt đầu khởi tranh từ 21/11 đến 18/12 tại Qatar. VTV không tiết lộ giá mua bản quyền năm nay. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng mức giá vào khoảng 15 triệu USD, tương đương 350 tỷ đồng, tăng hơn 3 triệu USD so với năm 2018. Việc các doanh nghiệp chung tay chia sẻ gánh nặng tài chính với VTV là nguồn lực to lớn đưa “món ăn tinh thần” không thể thiếu đến hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
VPBank tài trợ kinh phí mua bản quyền World Cup 2022 nhằm mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng. |
Theo đại diện nhà tài trợ, VPBank coi việc tài trợ 100 tỷ đồng giúp VTV mua bản quyền World Cup 2022 là sứ mệnh vì cộng đồng. Đại diện ngân hàng này khẳng định không nhận bất cứ ưu đãi nào về thời lượng quảng cáo trên truyền hình cho phần tài trợ 100 tỷ đồng. Nếu muốn quảng cáo trong các chương trình World Cup 2022, VPBank sẽ trả tiền mua quảng cáo như mọi doanh nghiệp khác.
“Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xem các trận bóng đỉnh cao tại World Cup cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với hàng chục triệu người Việt. Vì vậy, tài trợ kinh phí mua bản quyền World Cup 2022 là phù hợp với mong muốn mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng của VPBank, đúng với tinh thần sứ mệnh Vì một Việt Nam thịnh vượng mà chúng tôi đang thực hiện,” đại diện VPBank chia sẻ.
Vị đại diện này cũng cho biết hoạt động tài trợ là một phần trong chiến dịch “Bừng sáng Việt Nam” (Light up Vietnam) do VPBank triển khai xuyên suốt từ đầu năm đến nay. Bắt đầu từ tuyên bố tái định vị thương hiệu “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, VPBank tổ chức hàng loạt sự kiện với mong muốn thổi bùng tinh thần lạc quan về một tương lai rạng ngời hơn của người Việt. Các sự kiện gồm đại nhạc hội “Light up Vietnam”, chương trình “Hòa sắc thịnh vượng” và giải chạy marathon quốc tế VPBank Hanoi Marathon thu hút hơn 10.000 người tham gia.
Bên cạnh đó, ngân hàng thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội khác như tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi vì dịch bệnh, xây hàng chục điểm trường và bếp ăn cho học sinh vùng cao. Tổng số tiền VPBank đóng góp cho các hoạt động cộng đồng trong hai năm qua là hơn 800 tỷ đồng.