Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPBank Hanoi Marathon 2022 trước giờ 'G'

VPBank Hanoi Marathon (VPHM) 2022 - giải chạy marathon quốc tế chính thức của thủ đô - đang chuẩn bị khởi động, khiến các vận động viên không khỏi phấn khích.

Chiều 14/10, rất đông vận động viên (VĐV) đã có mặt tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, cầm trên tay bộ race kit của VPHM 2022 và thể hiện sự hào hứng. Theo thống kê của ban tổ chức, VPHM 2022 thu hút hơn 10.000 VĐV đăng ký tham gia và hiện là giải chạy có số lượng VĐV tranh tài tại cự ly 42 km lớn nhất Việt Nam.

Rất đông VĐV xếp hàng vào khu vực nhận BIB. Đồng hành cùng họ là những tình nguyện viên tận tình, nhanh chóng hướng dẫn cách nhận BIB bằng QR code đã được gửi tới email trước đó. BIB là một trong số vật phẩm thuộc race kit VPHM 2022, bao gồm áo phông cùng nhiều món đồ cần thiết khác.

Trong mùa giải năm nay, VPHM tổ chức tranh tài tại 4 cự ly gồm 4,2 km, 10 km, 21 km và 42 km. Đây là lần đầu các VĐV xuất phát từ khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và về đích tại cổng Công ty Điện lực Hoàn Kiếm. Dọc theo những cung đường mùa thu danh tiếng bậc nhất thủ đô, VPHM 2022 hứa hẹn mang lại trải nghiệm đặc biệt cho những người tham gia.

Ngoài các VĐV trong nước, sự có mặt của hơn 1.000 VĐV đến từ các quốc gia trong khu vực đã cho thấy sức hút của một giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp theo chuẩn mực quốc tế. Đồng thời, VPHM 2022 cũng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của các sự kiện tầm cỡ tại Việt Nam sau thời gian dài "đóng băng" vì đại dịch.

Với hơn 10.000 VĐV từ mọi miền Tổ quốc cũng như các quốc gia trên thế giới tham dự, VPHM 2022 không chỉ giúp quảng bá, giới thiệu tinh hoa văn hóa, du lịch, ẩm thực của Việt Nam ra thế giới, mà còn góp phần thắp lửa tinh thần thể thao, lan tỏa lối sống văn minh, tích cực trong cộng đồng.

Với thông điệp "Bừng sáng Việt Nam", VPHM 2022 sẵn sàng trở thành ngày hội của giới chạy bộ trong nước và nhiều du khách quốc tế muốn trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của mùa thu Hà Nội theo cách riêng. Song song đó, sự kiện cũng ghi dấu khởi đầu mới mạnh mẽ và đầy cảm hứng, thể hiện một Việt Nam đã sẵn sàng bừng sáng sau giai đoạn khó khăn vì đại dịch.

Lễ khai mạc VPHM 2022 diễn ra vào 20h ngày 15/10. Đây hứa hẹn là cuộc gặp gỡ độc đáo giữa âm nhạc và thể thao, với điểm nhấn là chương trình liên hoan hợp xướng quốc tế - hình thức biểu diễn kinh điển nhưng được dàn dựng mang tính đương đại - để khai mạc chào mừng các VĐV tham gia giải, cổ vũ tinh thần thi đấu đỉnh cao, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ, gắn kết và lan tỏa mà cộng đồng marathon mang lại.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm