Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vsmart Live giảm nửa giá sau 3 tháng

Từ mức giá gần 7 triệu khi ra mắt, mẫu điện thoại Vsmart Live hiện được bán với giá từ 3,5 triệu ở nhiều đại lý.

Vsmart Live được ra mắt vào đầu tháng 8 với giá từ 6,99 triệu đồng. Hiện tại, trên trang web của nhiều hệ thống bán lẻ, mức giá niêm yết của mẫu điện thoại này đã giảm một nửa, chỉ còn 3,49 triệu cho phiên bản RAM 4 GB và 3,79 triệu cho phiên bản RAM 6 GB.

Ở mức giá mới, Vsmart sẽ cạnh tranh với nhiều mẫu điện thoại trong tầm giá dưới 4 triệu như Samsung Galaxy A10s, Oppo A5s, Realmi 5 hay Xiaomi Redmi Note 8.

vsmart live giam nua gia anh 1
Vsmart Live được ra mắt vào tháng 8 với cấu hình tầm trung. Ảnh: Anh San.

Trước khi giảm giá Vsmart Live, mẫu smartphone Vsmart Joy2+ bản RAM 3 GB là đại diện duy nhất của thương hiệu này trong tầm giá dưới 4 triệu. Lúc này các cửa hàng chỉ còn duy trì mẫu Joy2+ bản RAM 2 GB với giá 2,59 triệu, giảm 400.000 so với thời điểm ra mắt.

Đây không phải là lần đầu tiên VinSmart giảm giá mẫu Vsmart Live. Cuối tháng 8, sau khi ra mắt khoảng 2 tuần hãng đã giảm giá hai mẫu 1 triệu.

Vào đầu tháng 10, công ty này cũng tiến hành giảm giá Vsmart Live xuống mức giá 4,49 triệu và 5,29 triệu cho hai phiên bản. Tuy nhiên, đây chỉ là một chương trình giảm giá ngắn hạn (flash sale) kết hợp với một số nhà bán lẻ. 

Theo chia sẻ của một nguồn tin nội bộ, VinSmart giảm giá mẫu Live để tập trung cho mùa mua sắm cuối năm. Bên cạnh đó, hãng đánh giá mẫu Live đã đi hết nửa vòng đời sản phẩm nên việc điều chỉnh giá cũng được thực hiện cũng được thực hiện dần.

vsmart live giam nua gia anh 2
Đây là thiết bị đầu tiên của VinSmart sử dụng phiên bản hệ điều hành VOS 2.0. Ảnh: Anh San.

Vsmart Live được trang bị cấu hình tầm trung bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 675, GPU đồ họa Adreno 612, màn hình AMOLED 6,2 inch độ phân giải Full HD+, cụm 3 camera, pin 4.000 mAh và công nghệ sạc nhanh. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 64 GB, hai lựa chọn RAM 4 GB hoặc 6 GB. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của VinSmart sử dụng phiên bản hệ điều hành VOS 2.0, tùy biến từ Android 9.

Sau khi Vsmart Live được giới thiệu, một video trên mạng cho thấy chiếc điện thoại này giống mẫu Meizu 16XS bán ở Trung Quốc. Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động – Công ty VinSmart cho biết lý do là họ hợp tác với hãng ODM (nhà thiết kế sản phẩm gốc), do vậy hai máy mới có thiết kế giống nhau.

Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Việt cũng tiết lộ model Vsmart Live thế hệ sau sẽ được thiết kế 100% bởi các kỹ sư của hãng. Sản phẩm này có tên Vsmart Live 2, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Tôi nhận được gì khi mua một chiếc smartphone Việt tầm giá 7 triệu?

Nếu cần một chiếc di động hoạt động ổn định, đa dụng và đáp ứng các nhu cầu cần thiết thì Vsmart Live là lựa chọn tốt trong tầm giá.

Hà My

Bạn có thể quan tâm