Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Vsmart giá 3 triệu làm được những gì?

Vsmart Joy 2+ phù hợp với đối tượng người dùng phổ thông, muốn tìm một chiếc smartphone có thiết kế bắt mắt, pin 4.500 mAh đi kèm sạc nhanh.

Vsmart Joy 2+ là phiên bản nâng cấp Joy 1+ được Vinsmart giới thiệu cuối tháng 12/2018. Theo GfK, nửa đầu 2019, doanh số Joy 1+ liên tục có mặt ở top 10 mẫu smartphone bán chạy nhất phân khúc dưới 3 triệu đồng tại Việt Nam. Model có cấu hình tốt, pin dung lượng khá cao.

Để gia tăng khả năng cạnh tranh trong nhóm giá rẻ nửa sau 2019, Vinsmart tung ra mẫu Joy 2+ với một số nâng cấp như thiết kế, pin và camera.

Gây chú ý từ thiết kế

Có mức giá rẻ nhưng Vinsmart vẫn trang bị cho smartphone của mình thiết kế theo xu hướng hiện nay. Theo đó, Joy 2+ có mặt lưng gradient với khả năng chuyển sắc khi nghiêng các góc độ khác nhau.

Phiên bản màu sắc này bắt mắt, dễ thu hút đối tượng người dùng trẻ. Đặc biệt, khi tôi đưa thiết bị cho một số người trên 50 tuổi, mọi người đều cho rằng mặt lưng của thiết bị khá đẹp và nổi bật.

Bên cạnh đó, Joy 2+ có màn hình khuyết đỉnh hình chữ U giúp tối ưu diện tích mặt trước và làm cho tổng thể của máy gọn ràng hơn một số smartphone khác trong phân khúc.

Nếu so với bản tiền nhiệm, Joy 2+ có độ hoàn thiện tốt hơn, không còn ọp ẹp khi cầm nắm. Các khớp nối giữa khung viền và màn hình được làm liền mạch. Có thể nói, chất lượng hoàn thiện của Vsmart Joy 2+ không thua kém bất cứ sản phẩm nào trong cùng tầm giá.

Khi cầm máy lên sử dụng khoảng 5 phút, tôi phát hiện mặt lưng nhựa bóng bám mồ hôi và dầu vân tay rất nhiều. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm sạch chúng dễ dàng bằng vải.

Camera cho chất lượng khá

Những smartphone từ giá rẻ đến tầm trung ngày càng được đầu tư về camera. Nếu bạn cần tìm một smartphone có khả năng chụp ảnh vừa phải, đáp ứng những nhu cầu cơ bản thường ngày thì các model giá tầm 3 triệu đồng là một lựa chọn đáng chú ý.

Cụm camera trên Joy 2+ được nâng cấp nhẹ với ống kính chính 13 MP, f/2.0 và camera phụ hỗ trợ xóa phông 5 MP, f/2.4. Ở thế hệ trước, camera xóa phông chỉ có độ phân giải 2 MP.

Giao diện chụp ảnh của máy đơn giản, dễ dùng và gần giống iOS. Joy 2+ tích hợp thêm một số chế độ như chụp tối (low light), làm đẹp, chân dung hay tạo sticker bằng AR. Trải nghiệm thực tế, tốc độ chụp ảnh của máy chậm, đặc biệt là chế độ chân dung, phải mất từ 2-3 giây để lưu.

Dù đã tìm nhiều cách khắc phục như khởi động lại máy, tắt trình đa nhiệm, hiện tượng trên vẫn xảy ra. Nhiều khả năng tình trạng này xảy ra do phần mềm camera của máy chưa được tối ưu, hy vọng hãng sẽ sớm phát hành bản cập nhật để sửa lỗi.

Tuy vậy, tôi có phần bất ngờ khi chụp xóa phông trên máy, ảnh cho ra chi tiết, chủ thể được làm nổi bật. Dĩ nhiên, vẫn có tình trạng bị lem nhem ở những chi tiết phức tạp như tóc, kẻ áo… nhưng không đáng kể.

Còn lại, khi chụp ở chế độ tự động, trong các môi trường từ đủ đến thiếu sáng, ảnh cho ra có phần nhạt. Như ảnh bên trên, tôi chụp lúc 3h chiều, trời đẹp nhưng máy cho ra phần nền trời không được làm xanh và tươi bằng thực tế.

Thiết bị đáp ứng đủ nhu cầu dành cho đối tượng học sinh, sinh viên chuyên chụp tài liệu như sách, báo. Tôi vẫn có thể đọc được nội dung từ quyển sách trên một cách dễ dàng.

Camera selfie của máy có độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2, tích hợp chế độ làm đẹp nhiều cấp độ và chụp chân dung. Chế độ làm đẹp trên máy cho phần da người trắng nhẹ, không bị bệt hay quá lố như một số smartphone khác.

Giống như camera chính, hình ảnh từ camera selfie cho ra nhạt vì thế tôi phải dùng đến các ứng dụng bên thứ 3 để điều chỉnh trước khi đăng lên mạng xã hội.

Bên cạnh selfie, tôi thường gọi video call về cho gia đình. Camera trước của thiết bị vẫn có thể đáp ứng tốt, hình ảnh rõ ràng. Loa thoại của sản phẩm không quá to, chất lượng ở mức vừa phải.

Khả năng giải trí cơ bản

Màn hình của máy có kích thước 6,2 inch, độ phân giải HD+, tấm nền IPS LCD. Chi tiết này gần như không thay đổi so với Joy+, nhưng diện tích hiển thị thực tế lớn hơn đôi chút do phần khuyết đỉnh nhỏ hơn.

Màn hình cho độ sáng ở mức khá, sẽ hơi khó nhìn trong điều kiện ngoài trời. Các chi tiết được thể hiện vừa phải, không có tình trạng bị rỗ khi nhìn icon ở khoảng cách bình thường. Màn hình của Vsmart Joy 2+ có thể đáp ứng được những nhu cầu như xem YouTube, lướt web ở mức cơ bản.

Danh gia Vsmart Joy 2+ anh 9
Joy 2+ có thể đáp ứng những tựa game có đồ họa nhẹ.

Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 2 GB. Cấu hình này đáp ứng tốt tác vụ thông thường và có tình trạng lag nhẹ khi chơi một số tựa game đồ họa không quá nặng như Minion Rush hay Hill Climb Racing 2.

Điểm trừ của thiết bị đến từ viền đen ở phía trên sẽ xuất hiện khi người dùng vào game. Đối với một số model khác, bạn có thể vào phần cài đặt để tùy chỉnh hiển thị tràn viền nhưng Joy 2+ không được trang bị tính năng này.

Máy được chạy trên nền Android 9.0 và tùy biến theo giao diện VOS 2.0. Cơ bản, giao diện này khá giống với Android gốc nhưng đã được thay đổi một số điểm như icon, thêm tính năng hiển thị thông tin trên màn hình tắt (ambient display). Người dùng có thể thay các nút điều hướng bằng thao tác cử chỉ.

Vinsmart còn bổ sung thao tác vuốt từ cạnh trái để back (trở lại), vuốt bên cạnh phải sang để mở đa nhiệm. Cách làm này giống với một số model của Xiaomi hay Huawei.

Bên cạnh đó, Joy 2+ còn có chế độ tối, chuyển nền của những ứng dụng mặc định sang xám đen, giúp tôi có thể tập trung khi xem các nội dung và tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên, chế độ tối trên sản phẩm hoạt động chưa ổn định, một số ứng dụng như lịch hay cài đặt, phần nền vẫn là màu trắng.

Nhìn chung, giao diện VOS 2.0 vẫn chưa được tối ưu tốt, tốc độ phản hồi khi vuốt, chạm và mở ứng dụng khá chậm. Đôi khi, máy còn xuất hiện tình trạng tự động thoát ứng dụng khi tôi đang dùng.

Pin đáp ứng được 2 ngày

Đầu năm nay, tôi đã bán chiếc iPhone X của mình sau gần một năm sử dụng. Có 2 nguyên nhân chính khiến tôi làm việc này đó là dung lượng pin của máy thấp và sạc chậm.

iPhone X có dung lượng pin 2.716 mAh, tôi thường phải sạc sau một ngày sử dụng. Khi dùng thiết bị để chụp ảnh, quay phim liên tục thì tôi phải cần đến một cục sạc dự phòng.

Bên cạnh việc nhanh hết pin, tốc độ sạc của máy cũng làm tôi phiền lòng. Thông thường tôi phải mất từ 2-3 tiếng để có thể sạc đầy chiếc iPhone X (nếu không bị chai pin).

Danh gia Vsmart Joy 2+ anh 10
Vsmart Joy 2+ có viên pin 4.500 mAh. 

Trong khi đó, chiếc Joy 2+ có mức giá rẻ hơn iPhone X rất nhiều nhưng đã khắc phục được 2 nhược điểm kể trên. Đây là một trong những model hiếm hoi ở phân khúc 3 triệu đồng được tích hợp khả năng sạc nhanh Quick Charge 3.0, có thể sạc từ 0-50% trong vòng 30 phút.

Máy còn sở hữu viên pin dung lượng 4.500 mAh. Lượng pin này đủ để tôi xem phim trực tuyến liên tục khoảng hơn 4 giờ. Với những tác vụ như nghe nhạc, lướt mạng xã hội, máy có thể đáp ứng từ 1,5-2 ngày.

Có nên mua Vsmart Joy 2+?

Nên mua Vsmart Joy 2+ nếu bạn cần một chiếc smartphone giá rẻ có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí như thiết kế bắt mắt với phần mặt lưng chuyển sắc, thời gian sử dụng pin lâu, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Đây cũng là một trong số ít các model giá rẻ được trang bị khả năng chụp ảnh chân dung, giúp người dùng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật.

Không nên mua Vsmart Joy 2+ nếu bạn muốn thiết bị cấu hình tốt trong phân khúc 3 triệu đồng có thể chọn Xiaomi Redmi 7 (Snapdragon 632) hay Nokia 3.2 với giao diện thuần Google, mang đến trải nghiệm mượt mà hơn. Nokia 3.2 còn nằm trong dự án Android One nên thường xuyên được cập nhật các phiên bản phần mềm mới.

Loạt smartphone đang giảm giá mạnh ở Việt Nam

Cuối tháng 9, nhiều model đã được điều chỉnh giá từ 500.000 đến 10 triệu đồng, đáng chú ý như Galaxy S10+, Huawei P30 Pro hay Xiaomi Mi A3.

5 ứng dụng bạn nên xóa ngay trên điện thoại

Những ứng dụng tưởng chừng vô hại trên smartphone lại có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, quyền riêng tư. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc xóa các ứng dụng này.






Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm