Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi nhận được gì khi mua một chiếc smartphone Việt tầm giá 7 triệu?

Nếu cần một chiếc di động hoạt động ổn định, đa dụng và đáp ứng các nhu cầu cần thiết thì Vsmart Live là lựa chọn tốt trong tầm giá.

Chọn một chiếc di động trong tầm giá 7 triệu đồng tại Việt Nam không dễ bởi đây là phân khúc chật chội bậc nhất thị trường với hàng chục cái tên. Hầu hết hãng di động đều có sản phẩm ở tầm giá này. Mức 5-7 triệu đồng cũng là phân khúc có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Do đó, khi VinSmart tung ra chiếc di động tầm giá này, tôi có đôi chút bất ngờ. Với một hãng di động được xem là non trẻ, vì sao họ mạnh dạn tung sản phẩm cạnh tranh ở phân khúc “khó nhằn” nhất thị trường. Vsmart Live có gì để người dùng muốn mua nó? Ưu thế cạnh tranh nằm ở đâu?

Camera tích hợp AI

Một điểm đáng chú ý là smartphone này có chế độ chụp đêm riêng - thứ không xuất hiện trên các sản phẩm cùng tầm giá. Vsmart Live cũng tích hợp chế độ chụp ảnh góc siêu rộng, đặc biệt hữu ích khi chụp phong cảnh. Trên giao diện chụp ảnh của máy, người dùng dễ dàng chuyển từ chế độ chụp góc rộng sang siêu rộng bằng cách nhấn vào nút ở góc phải, bên dưới.

Chế độ chụp chân dung gần như là yêu cầu bắt buộc với mọi smartphone hiện nay và Vsmart Live chụp tốt là điều không quá khó hiểu. Theo kịp trào lưu hiện nay, camera của máy cũng được tích hợp AI để nhận diện các khung cảnh khi chụp, từ đó tối ưu chất lượng ảnh.

VOS 2.0 mang đến sự bất ngờ

VinSmart trang bị cho thiết bị của mình hệ điều hành VOS 2.0. Đây là phiên bản được thiết kế lại của Android 9 với một số thay đổi.

Theo đó, giao diện cử chỉ được trang bị trên sản phẩm. Đây là tính năng đang thịnh hành. Cụ thể, người dùng có thể vuốt từ dưới lên để trở về Home, vuốt từ cạnh trái màn hình thay cho phím Back và vuốt từ phải sang để vào màn hình đa nhiệm.

VinSmart tối ưu tính năng này khá ổn. Trên một số smartphone, tôi bắt gặp tình trạng tính năng vuốt này bị lag, hoặc thậm chí không hoạt động khi xoay màn hình. Tuy nhiên, Vsmart Live không gặp vấn đề này khiến tôi khá bất ngờ.

Tôi không rõ nhiều smartphone hiện nay có làm tương tự không nhưng việc VinSmart đưa cài đặt điều hướng bằng cử chỉ vào phần cài đặt nhanh trên thanh thông báo khá tiện lợi. Muốn chuyển từ giao diện cử chỉ sang dùng nút bấm thông thường, bạn chỉ cần một thao tác nhanh gọn, thay vì lần tìm trong phần cài đặt của máy.

Các tính năng hữu dụng như chụp ảnh màn hình, quay màn hình hay chia sẻ màn hình cũng được thiết lập tại đây.

Chạy trên nền Android 9.0 nên Vsmart Live có đầy đủ tính năng như độ sáng màn hình thích nghi, pin thích ứng hay quản lý thời gian sử dụng (Digital Wellbeing). Bộ icon trên model này cũng được làm mới so với thế hệ smartphone Vsmart cũ.

Trên VOS mới, hãng cũng bổ sung tính năng Ứng dụng kép, cho phép sử dụng 2 tài khoản riêng biệt cho cùng một ứng dụng (chẳng hạn 2 tài khoản Facebook, Messenger). VinID cũng xuất hiện trên phiên bản này, cho phép người dùng backup, restore và đồng bộ dữ liệu.

Vsmart Live được chào bán với giá 7 triệu đồng cho phiên bản RAM 4 GB và 8 triệu đồng cho phiên bản RAM 6 GB, nhưng từ khi mở bán, sản phẩm luôn đi kèm khuyến mại nên người dùng chỉ cần bỏ ra 6 triệu đồng để sở hữu máy.

Ở thế hệ thứ 2 của dòng sản phẩm Vsmart, thứ mà Live đem lại cho người dùng là một sản phẩm đẹp, đủ tiện ích để sử dụng một cách lâu dài. Bạn cần màn hình lớn, cảm biến vân tay trong màn hình, thiết kế gradient, camera đa dụng, model này đều có đủ.

Trong suốt gần 2 tuần trải nghiệm sản phẩm này, tôi không gặp bất cứ vấn đề khó chịu nào với model này.

Về thiết kế, Vsmart Live sử dụng vỏ lưng bằng nhựa bóng với 3 màu là đen, trắng và xanh. Trong đó, bản màu xanh được thiết kế đổ bóng dạng gradient, đổi màu dựa vào điều kiện ánh sáng khá đẹp mắt.

Mặt trước của máy là màn hình 6,2 inch AMOLED. Nếu không thích “tai thỏ” hay “giọt nước”, đây sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Viền máy được làm mỏng, tràn đều các cạnh khá nổi bật.

Vingroup anh 11
Vsmart Live có thiết kế khá bóng bẩy.

Thông số của máy gồm chip Qualcomm Snapdragon 670, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 64 GB và pin 4.000 mAh. Máy trang bị 3 camera gồm camera chính 48 MP, camera siêu rộng 8 MP và camera hỗ trợ xóa phông 5 MP.

Nhìn chung, Live là một chiếc di động đẹp và đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng. Bạn sẽ không phải thất vọng khi khám phá và trải nghiệm chiếc smartphone này.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Anh San - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm