Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF yêu cầu chấn chỉnh sân Lạch Tray

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng yêu cầu BTC sân Lạch Tray phải nhanh chóng tu sửa mặt sân, nhà vệ sinh, nếu không VPF sẽ bắt buộc Hải Phòng chuyển sang thi đấu sân trung lập.

Cầu thủ HAGL bất lực ở 'mặt ruộng' Lạch Tray

Dẫu cho Hải Phòng chiếm ưu thế áp đảo và giành chiến thắng xứng đáng trước HAGL nhưng không thể phủ nhận mặt sân gây khá nhiều khó khăn cho 2 đội, nhất là HAGL.

Ngay trong lúc xem truyền hình trực tiếp trận Hải Phòng- Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4 V.League chiều 21/1, rất nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ đã gọi điện thoại đến tòa soạn để phản ứng về việc mặt sân Lạch Tray gần như không có cỏ, chẳng khác thửa ruộng lầy, làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Mặt sân Lạch Tray như
Mặt sân Lạch Tray như "thửa ruộng" làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn trận Hải Phòng gặp HAGL. Ảnh: Nam Khánh.

Chưa hết, phóng viên Tuổi Trẻ có mặt ở sân Lạch Tray cho biết,  nhiều CĐV đã ca thán nhà vệ sinh của SVĐ Lạch Tray quá bẩn, không được vệ sinh, không có nước xả, nước rửa tay. Thậm chí tại các nhà vệ sinh khu khán đài A, khu VIP cũng không có nước rửa tay, không có nước xả, vô cùng bẩn thỉu.

Ông Võ Quốc Thắng cho biết: "VPF và ban tổ chức giải xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu những phản ánh chính xác của bạn đọc và CĐV về vấn đề nói trên. Không phải từ trận đấu ở vòng 4 mà hai ngày trước đó, VPF đã có văn bản gởi đến CLB Hải Phòng đề lưu ý về mặt sân Lạch Tray xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm chất lượng chuyên môn.

Trong văn bản này, VPF đã yêu cầu  CLB Hải Phòng sau vòng đấu thứ 8 (thời điểm giải  sẽ tạm ngưng gần hai tháng để đội tuyển VN và tuyển U23 tập trung làm nhiệm vụ quốc tế), nếu BTC sân Lạch Tray không làm thay đổi mặt sân thì VPF và BTC giải sẽ bắt buộc Hải Phòng chuyển sang thi đấu sân trung lập. Đến khi nào mặt sân cỏ được chỉnh trang lại nghiêm túc thì BTC mới cho sân Lạch Tray tiếp tục tổ chức các trận đấu của đội Hải Phòng trong khuôn khổ V.League 1 và Cúp quốc gia".

Về chuyện nhà vệ sinh sân Lạch Tray xuống cấp nghiêm trọng, nhưng giám sát trận đấu vẫn cho phép trận Hải Phòng - HAGL diễn ra, ông Thắng cho biết: "Tôi sẽ nghiêm túc kiểm tra lại vấn đề này với trưởng BTC giải và giám sát trận đấu để sớm có câu trả lời. Giám sát trận đấu sẽ phải chịu hình thức kỷ luật thích đáng nếu không làm tròn trách nhiệm được giao như thông báo được phát đi cách đây hai vòng đấu. Trong trường hợp giám sát trận đấu làm hết trách nhiệm, đã nhắc nhở BTC sân về khâu vệ sinh nhưng bộ phận phục vụ sân Lạch Tray không thực hiện nghiêm túc thì VPF và BTC giải sẽ chế tài theo quy định được ban hành, phổ biến cặn kẽ đến từng CLB từ mùa giài 2014".

Được biết mới đây, VPF đã gởi văn bản nhắc nhở BTC sân Long An cần phải chỉnh trang lại các nhà vệ sinh, khu vực ghi hình kỹ thuật của trận đấu. Nếu hết thời hạn do VPF đưa ra mà sân Long An không thực hiện đầy đủ thì VPF sẽ chuyển các trận đấu của Đồng Tâm Long An sang đá sân trung lập.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2015/01/22/bong-da/vpf-yeu-cau-chan-chinh-san-lach-tray/61989.html

Theo Sĩ Huyên/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm