Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VP Bank ưu đãi lãi suất mua ôtô chỉ từ 4,9%/năm

Các hãng ôtô tăng cường các chương trình khuyến mãi vào dịp cuối năm, ngân hàng cũng tranh thủ đẩy mạnh dòng vốn tín dụng tiêu dùng ra ngoài thị trường.

VPBank vừa đưa ra chương trình cho vay mua xe với lãi suất ưu đãi chỉ 4,9%/năm. Đây là một trong những mức lãi suất hấp dẫn nhất thị trường.

Ngoài hạng mục xe, ngân hàng còn giới thiệu nhiều gói cho vay khác như mua nhà với lãi suất chỉ từ 6,9%. Bên cạnh ưu đãi, ngân hàng cũng đẩy mạnh cơ chế xét duyệt tín dụng nhanh chóng.

Đại diện VPBank nhận định đây là thời điểm phù hợp nhất để đi vay vì lãi suất tiết kiệm và cho vay sẽ khó giảm sâu hơn. Theo số liệu của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, lãi suất cho vay giảm nhẹ so với hồi đầu năm. Hiện tại, lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên ở mức 6,5%. Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường, lãi suất phổ biển ở mức 9,3-11% với những khoản vay có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

VPBank anh 1
VPBank đem đến nhiều ưu đãi vay mua xe, nhà dịp cuối năm.

Lý do cho chương trình là thanh khoản hệ thống ngân hàng ổn định, lãi suất liên ngân hàng liên tục giảm, các đơn vị tập trung bán lẻ ra sức cạnh tranh lãi suất. Ngoài ra, các chính sách nhà nước và nhu cầu mua sắm tiêu dùng cuối năm cũng tác động lớn đến các mức lãi suất liên ngân hàng. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA), thị trường bất động sản từ nay đến thời diểm Tết âm lịch vẫn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng.

Cùng với đó, số khách hàng vay vốn để tiêu dùng ngày một tăng. Cụ thể, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) cho biết tổng dư nợ cho vay tiêu dùng tăng khoảng 58,6% so với thời điểm cuối năm 2016.

Riêng ở thị trường TP.HCM, mức dư nợ tín dụng hiện ở mức trên 2 triệu tỷ đồng, chiếm 28% tổng dư nợ cả nước. Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, PGĐ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, dư nợ tín dụng của thành phố tăng bình quân 22%/năm trong giai đoạn 2012-2016.

Ngoài dòng chảy chung của thị trường, tâm lý người dùng ngày một cởi mở hơn với vay tiêu dùng cũng là yếu tố tác động đến các chính sách của ngân hàng. Trước đây nhiều người lo lắng vì phải trả lãi khá cao còn hiện nay,

những khoản vay này có đặc thù là tài sản thế chấp, vì vậy nhà băng thường duy trì lãi suất thấp để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, đa số ngân hàng đều thích cho vay mua xe, nhà vì những khoản vay này có tài sản thế chấp rõ ràng, đối tượng vay có thu nhập tốt đồng thời có thể bán chéo sản phẩm.

VPBank anh 2

 Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả soạn VPB KM gửi 8149 hoặc gọi đến 1900545415. VPBank còn tặng thêm camera hành trình trị giá 2 triệu đồng cho những khoản vay mua ôtô được đăng ký trực tuyến.



Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm