Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPBank, PNJ, Thế giới Di động giảm sàn, VN-Index rớt mốc 800 điểm

Toàn bộ 30 cổ phiếu trong rổ VN30 giảm mạnh, trong đó MWG (Thế giới Di động), PNJ (Công ty Vàng Phú Nhuận), VPB (VPBank) đã giảm sàn, trắng bên mua...

Sau phiên hồi phục vào ngày hôm qua (10/3), thị trường chứng khoán trong nước giao dịch trở lại hôm nay với các thông tin trái chiều trên thị trường thế giới. Trong khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh đêm hôm qua thì các thị trường châu Á và châu Âu đều sụt giảm.

Đến đầu phiên chiều nay (1h30), áp lực bán bằng mọi giá trên toàn thị trường đã một lần nữa khiến VN-Index giảm mạnh hơn 5%, thủng mốc 800 điểm. Tuy nhiên, nhờ lực bắt đáy của giới đầu tư mà chỉ số này hiện đã tăng lên trên mốc 800 điểm nhưng vẫn giảm mạnh so với chiều qua.

Tính đến 1h45, chỉ số chứng khoán lớn nhất Việt Nam đang giao dịch ở mức 799 điểm, giảm 38 điểm so với cuối ngày hôm qua, tương đương mức giảm hơn 4,5%.

Chung khoan giam manh vi Covid-19 anh 1

Cùng tại sàn TP.HCM, VN30 cũng giảm hơn 39 điểm, tương đương 5% với toàn bộ 30 cổ phiếu trong rổ giảm mạnh, trong đó MWG (Thế giới Di động), PNJ (Công ty Vàng Phú Nhuận), VPBank (Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VPBank) và VJC (Vietjet Air) đã giảm sàn 7%... Trong đó, MWG, PNJ, VPBank trắng bên mua.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index sau khi tăng giá vào buổi sáng đến nay đã quay đầu giảm 2,1%, trong khi UPCOM-Index cũng giảm 1,5%.

Chung khoan giam manh vi Covid-19 anh 2

VN-Index giảm về mốc 800 điểm, thấp nhất kể từ 10/2018. Ảnh: Việt Đức.

Đây đã là phiên giảm mạnh thứ 2 của chứng khoán Việt chỉ trong tuần này. Trước đó, thị trường trong nước đã trải qua phiên giảm mạnh nhất trong 19 năm hoạt động khi mất 56 điểm, giảm 6,3% vào ngày 9/3.

Trong khi thị trường đang bị bán tháo ồ ạt, 10 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn HOSE đều giảm mạnh. Cổ phiếu VIC (Vingroup) giảm gần 4,3%; VHM (Vinhomes) giảm 6,4%; VNM (Vinamilk) giảm 1,7%... Ngoài ra, VCB (Vietcombank); GAS (Tổng công ty Khí Việt Nam); TCB (Techcombank)… đều giảm xấp xỉ 6%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đang bị nhà đầu tư bán tháo khi cả VCB, TCB, BID (BIDV); HDB (HDBank); STB (Sacombank) đều giảm 5-6% và không có cổ phiếu nào tăng giá.

Tương tự là nhóm cổ phiếu chứng khoán, VCI (Chứng khoán Bản Việt) giảm kịch biên độ 7%, còn lại cả SSI (Chứng khoán SSI); HCM (Chứng khoán HSC); VND (Chứng khoán VnDirect)… đều giảm trên 4%.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng chịu chung cảnh bán tháo khi những cổ phiếu lớn nhất nhóm như VIC, VHM, DXG (Đất Xanh), NXL (Novaland… đều giảm mạnh.

Ước tính trên sàn HOSE hiện có hơn 300 mã giảm điểm trong khi chỉ chưa đến 50 mã tăng giá. Thanh khoản trên toàn thị trường hiện đạt trên 3.200 tỷ đồng.

Với việc giảm về mốc 800 điểm, VN-Index đã giảm về vùng giá thấp nhất kể từ tháng 10/2017 đến nay. Chỉ tính trong tuần này, chứng khoán Việt đã mất xấp xỉ 10%, còn nếu tính từ đầu năm 2020 đến nay, VN-Index đã giảm trên 16%.

Vàng lại giảm giá

Sau khi giảm hơn nửa triệu đồng vào hôm qua (10/3), giá vàng trong nước sáng nay (11/3) tiếp tục rớt 200.000-300.000 đồng mỗi lượng, hiện phổ biến bán ra dưới 47,5 triệu/lượng.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm