Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Vingroup Ventures đã đổi tên thành Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes và thay đổi chủ sở hữu. Tổng giám đốc mới của doanh nghiệp là bà Mai Hương Nội, thay thế Shark Linh.

Tập đoàn Vingroup vừa thông báo quyết định chuyển nhượng toàn bộ vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes cho các công ty con là Công ty Cổ phần Vinhomes và Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh để tái cơ cấu sở hữu nội bộ.

Sau khi thực hiện giao dịch, Công ty Cổ phần Vinhomes trở thành công ty mẹ của Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes.

Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes vừa được đổi tên từ Công ty Cổ phần Vingroup Ventures vào ngày 27/2.

Vingroup Ventures thành lập vào tháng 12/2018, với mục tiêu đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Vốn điều lệ của doanh nghiệp là 70 tỷ đồng. Trong đó, tập đoàn Vingroup góp 70% vốn, 30% vốn còn lại do bà Thái Vân Linh và ông Nguyễn Hồng Quân nắm giữ.

Bà Thái Vân Linh đồng thời giữ vai trò người đại diện theo pháp luật và tổng giám đốc công ty. Bà được biết đến nhiều với biệt danh Shark Linh khi tham gia làm nhà đầu tư trong chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp Shark Tank Việt Nam.

Một thời gian ngắn trước khi Vingroup Ventures đổi tên thành Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes, vai trò tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đã được chuyển từ Shark Linh sang bà Mai Hương Nội - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Với động thái đưa Công ty Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes trở thành công ty con của Vinhomes, Vingroup đã sẵn sàng để lấn sân sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

vinhomes anh 1

Nguồn: Savills Việt Nam. Đồ họa: Hà Bùi.

Trong báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh quý IV của Vinhomes, doanh nghiệp cho biết định hướng trong năm 2020 là xem xét mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp để đón đầu lĩnh vực hấp dẫn này và phát triển thêm nguồn doanh thu.

Theo các công ty nghiên cứu bất động sản, thị trường bất động sản công nghiệp tại Việt Nam đang phát triển mạnh theo đà tăng của nguồn vốn đầu tư FDI. Bên cạnh đó, dù tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp ở các tỉnh trọng điểm đang tăng nhanh, quỹ đất dành cho công nghiệp của Việt Nam vẫn còn dồi dào.

Huy động xong 3.000 tỷ, Masan chào bán thêm 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Đây là 2 đợt đầu trong 4 đợt phát hành trái phiếu với tổng khối lượng huy động trị giá 10.000 tỷ đồng của Tập đoàn Masan dự kiến diễn ra trong năm nay.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm