Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vòng loại World Cup và Olympic thể hiện tầm vóc của bóng đá Việt Nam'

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định bóng đá Việt Nam phải dồn sức cho 2 trận đánh quan trọng đầu năm 2020 là vòng loại World Cup và Olympic.

Sáng 30/1, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng Thứ trưởng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã tới thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới đội tuyển nữ Việt Nam cùng các cán bộ, công nhân viên của VFF.

Tại đây, Bộ trưởng chia sẻ: "Một năm qua, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công ở cả đội nam lẫn đội nữ, từ cấp đội tuyển cho đến những lứa trẻ. Đặc biệt, ở SEA Games 30, chúng ta giành được 2 tấm HCV môn bóng đá. Tôi hy vọng kỳ tích này sẽ lặp lại. Nếu đã vượt qua một lần, chúng ta hoàn toàn có thể làm được ở những lần khác. Đã có những giờ phút rất lo lắng, nhưng sự may mắn và nỗ lực đã giúp chúng ta chạm đến đỉnh vinh quang".

Tuyen nu da vong loai Olympic anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nâng cao vai trò của bóng đá Việt Nam tại vòng loại World Cup và Olympic. Ảnh: Thế Anh.

"Trong thể thao, ngoài nỗ lực còn cần một chút may mắn. Chúng ta có trình độ, đẳng cấp, đạo đức, văn hóa nhưng lần này đã có thêm chức vô địch để tăng sự tự tin. Song, tự tin không có nghĩa là tự kiêu, tự mãn mà để quyết tâm và tập luyện hăng say hơn nữa. Chiến thắng mãi thì khó, nhưng những giải quan trọng là phải chiến thắng, giống như SEA Games 30 vừa qua", ông nói thêm.

Trong năm vừa qua, ngoài việc giành 2 tấm HCV tại SEA Games 30, bóng đá Việt Nam cũng có những thành công nhất định. Đội tuyển nam hiện dẫn đầu bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong khi các cầu thủ nữ đứng trước cơ hội giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

"Bên cạnh việc giành chiến thắng, các cầu thủ phải giữ vững ý chí, tinh thần song song với văn hóa ứng xử trong bóng đá. Sắp tới, vòng loại World Cup và Olympic sẽ quay trở lại. Chúng ta phải tập trung dồn sức cho trận đánh quan trọng này. Ngoài kết quả, nó còn thể hiện tầm vóc của bóng đá Việt Nam, bởi đây là giải đấu ở cấp độ đội tuyển", Bộ trưởng Thiện cho biết.

Ông khẳng định: "Tôi đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nỗ lực, tập trung mọi nhân tài để dành cho hai đội tuyển trong năm 2020. Chúng ta cố gắng giành chiến thắng trận đầu, sau đó sẽ đến những trận tiếp theo. Chúng ta không thể nghĩ quá xa. Quan trọng là phải chiến đấu từng trận một với tinh thần xả thân, quyết liệt".

Tối 30/1, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để tham dự Vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Tháng 3, đội tuyển bóng đá nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Bukit Jalil. Sau đó, HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ đối đầu Indonesia và UAE vào tháng 6.

'VFF rất dũng cảm mới đặt mục tiêu dự World Cup 2026' Chia sẻ sau Đại hội thường niên VFF khoá VIII, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á ông Winston Lee dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam.

Chương Thị Kiều vắng mặt trước thềm vòng loại Olympic 2020

Trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam bị giãn dây chằng đầu gối trái và không thể tham dự vòng loại Olympic 2020 tại Hàn Quốc.

Đình Trọng có thể vắng mặt trận Việt Nam - Malaysia

Huấn luyện viên Park Hang-seo chưa thể chắc chắn có sự phục vụ của Trần Đình Trọng khi đội tuyển Việt Nam trở lại chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm