Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vòng đeo tay thông minh đáng mua tầm giá dưới 1 triệu đồng

Vòng đeo tay thông minh được nhiều người dùng yêu thích vì không chỉ là món đồ thời trang mà còn có thể theo dõi sức khỏe.

smartband duoi 1 trieu anh 1

Thị trường vòng đeo thông minh (smartband) tại Việt Nam đang ngày càng nhộn nhịp với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Huawei, Xiaomi.

Tuy nhiên việc các hãng ra mắt quá nhiều smartband cũng như mặt bằng giá của nhóm sản phẩm này ngày một được đẩy lên cao khiến người dùng mới tiếp cận gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn.

Zing lựa chọn 5 mẫu vòng tay thông minh sau phù hợp với những người dùng lần đầu tiếp cận với các sản phẩm smartband:

  • Khả năng chống nước: Chúng tôi ưu tiên lựa chọn các mẫu smartband có tiêu chuẩn chống nước từ IP5X trở lên, phù hợp với người dùng có nhu cầu đo chỉ số vận động khi bơi lội hoặc thể dục ngoài trời không cần lo mưa.
  • Chất lượng hiển thị: Tất cả các mẫu smartband mà Zing giới thiệu đều có màn hình màu, kích thước đủ để hiển thị toàn bộ thông tin cần thiết cũng như đọc tin nhắn, thông báo khi có nhu cầu.
  • Theo dõi chất lượng giấc ngủ: Các mẫu smartband trong danh sách đều hỗ trợ theo dõi và phân tích chất lượng giấc ngủ của người dùng.
  • Mức giá: Các sản phẩm đều có mức giá dễ tiếp cận, không có sản phẩm nào giá trên 1 triệu đồng.

  • smartband duoi 1 trieu anh 2smartband duoi 1 trieu anh 3

    Huawei Band 6
    849.000 đồng

    smartband duoi 1 trieu anh 4

    Ảnh: Huawei.

    Lý do lựa chọn: Huawei Band 6 có thiết kế khá trẻ trung, màn hình kích thước là 1,47 inches, giúp người dùng quan sát được nhiều nội dung, mặt kính cong 2,5D giúp bo cong vào trong cổ tay, kết hợp với dây đeo bằng silicon khiến người dùng không bị đau tay trong quá trình sử dụng.

    Thiết bị này có khá nhiều tính năng theo dõi sức khỏe, trong đó có Huawei Trusceen 4.0, giúp người dùng có thể theo dõi nhịp tim liên tục kể cả khi đang ngủ hoặc đang nghỉ ngơi.

    Ngoài ra, Huawei Band 6 còn có thể thông báo khi có cuộc gọi đến, cũng như có thể dùng để theo dõi thời tiết, hẹn giờ và cả báo thức.


    smartband duoi 1 trieu anh 5smartband duoi 1 trieu anh 6

    Realme Band 2
    600.000 đồng

    smartband duoi 1 trieu anh 7

    Ảnh: The Pixel.

    Lý do lựa chọn: Có thiết kế khá tương tự Huawei Band 6 là Realme Band 2.

    Màn hình của thiết bị có kích thước 1,4 inches, được trang bị tấm nền TFT LCD cùng độ sáng màn hình tối đa lên đến 500 nits.

    Realme Band 2 còn được tích hợp thêm các tính năng thú vị khác như cảm biến đo chỉ số SpO2 giúp đo nồng độ bão hòa oxy trong máu, cảm biến theo dõi giấc ngủ và cảm biến đo nhịp tim.

    Realme Band 2 có dung lượng pin là 204 mAh, tương đương với thời gian sử dụng lên đến 12 ngày, thiết bị này cũng được hỗ trợ tính năng chống thấm nước khá cao, khi có thể hoạt động trong 30 phút khi ở độ sâu 50 m.


    smartband duoi 1 trieu anh 8smartband duoi 1 trieu anh 9

    Huawei Honor Band 5
    699.000 đồng

    smartband duoi 1 trieu anh 10

    Ảnh: NextPit.

    Lý do lựa chọn: Huawei Honor Band 5 có thiết kế khá nhỏ gọn và năng động, được trang bị màn hình AMOLED kích thước 0,95 inch, màn hình được phủ một lớp kính cong 2,5D và cho phép hiển thị tối đa 45 kí tự cùng lúc.

    Honor Band 5 có thể giúp người dùng theo dõi 10 chế độ thể thao, đồng thời có thể theo dõi nhịp tim trong thời gian thực thông qua thuật toán AI và cảm biến nhịp tim 24/7.

    Ngoài ra, thiết bị còn có tác dụng đối với những người gặp vấn đề về giấc ngủ, khi có thể theo dõi giấc ngủ với khả năng phát hiện 6 loại vấn đề ngủ khác nhau.

    Một tính năng khá thú vị nữa của chiếc smartband này đó là đo oxy trong máu của người dùng. Đây là tính năng hiếm khi xuất hiện trên các dòng thiết bị đeo giá rẻ.


    smartband duoi 1 trieu anh 11smartband duoi 1 trieu anh 12

    Xiaomi Mi Band 5
    590.000 đồng

    smartband duoi 1 trieu anh 13

    Ảnh: Mi Vietnam.

    Lý do lựa chọn: Thiết kế tổng thể của sản phẩm tương tự với Mi Band 4, tuy nhiên thiết bị này cũng có một số cải tiến nhất định.

    Phần thân của Mi Band 5 được làm từ nhựa cao cấp, khiến cho sản phẩm có trọng lượng nhẹ hơn.

    Phần dây đeo được làm từ cao su, và có thể dễ dàng thay đổi với các tùy chọn màu sắc khác nhau.

    Tương tự các phiên bản trước, Mi Band 5 cũng được trang bị màn hình OLED đủ màu, mật độ điểm ảnh lên đến 300 ppi.

    Giống với người tiền nhiệm, thì Mi Band 5 được trang bị tấm nền OLED hiện đại, chỉ khác là đã được nâng cấp khá nhiều về không gian hiển thị. Độ sáng và dải màu cũng đã được nâng cấp, giúp hiển thị dưới trời nắng tốt hơn.

    Mi Band 5 có một sự thay đổi cũng khá đáng giá là nâng cấp cảm biến nhịp tim, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng trong các bài tập thể thao.


    smartband duoi 1 trieu anh 14smartband duoi 1 trieu anh 15

    Samsung Galaxy Fit 2
    520.000 đồng

    smartband duoi 1 trieu anh 16

    Ảnh: TechRadar.

    Lý do lựa chọn: Galaxy Fit 2 là mẫu vòng đeo tay thông minh thế hệ mới của Samsung. Tiếp thu ý kiến của người dùng, hãng đã có một số nâng cấp về hệ thông cảm biến và dung lượng pin.

    Kích thước của máy khá nhỏ gọn, vừa vặn và ôm sát cổ tay của người đeo, tuy nhiên dây đeo chỉ có 2 màu để lựa chọn là đỏ và đen.

    Bù lại, màn hình Galaxy Fit 2 sử dụng tấm nền Super AMOLED sắc nét và nổi bật, giúp mang đến trải nghiệm về hình ảnh khá tốt cho người dùng. Dung lượng pin cũng là một trong những điểm mạnh của dòng máy này, khi có thể được sử dụng trong 15 ngày, pin 159 mAh hỗ trợ sạc nhanh.

    Bluetooth được trang bị trên Galaxy Fit 2 là phiên bản 4.2, nhờ đó thiết bị này có thể tương thích với hầu hết mọi thiết bị di động cá nhân của người dùng.

    Apple Watch sắp có thay đổi lớn

    Nguồn tin uy tín cho rằng Apple sẽ thay đổi thiết kế đồng hồ thông minh của họ, nhưng không chuyển sang dạng mặt tròn hay cạnh vát vuông như các tin đồn trước đây.

    Mua dây sạc iPhone chính hãng là sự lãng phí?

    Những sản phẩm cáp, sạc, dây chuyển đổi chính hãng Apple thường có giá cao hơn hẳn giải pháp từ các hãng khác.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm