Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 4 NH Anh: Áp lực lớn cho MU và Liverpool

Trong khi Liverpool cần 3 điểm để giữ ngôi đầu, thì MU muốn vượt qua Crystal Palace để quên đi thất bại ở vòng trước.

Sau 3 vòng đầu tiên, Quỷ đỏ tạm thời xếp thứ 7 với 4 điểm. Nhiều người nhận xét kết quả của 3 trận đầu tiên chưa phản ánh được nhiều về thực lực của các CLB, bởi thời gian đó kỳ chuyển nhượng vẫn chưa đóng cửa, và các đội vẫn có sự bổ sung đáng chú ý về nhân sự ở những ngày cuối phiên chợ hè. Đối với MU, HLV David Moyes cuối cùng cũng đưa về sân Old Trafford được cậu học trò cưng ở Everton, Fellaini, cầu thủ đáng giá nhất của Quỷ đỏ ở mùa hè 2013.

MU muốn giành chiến thắng để quên đi thất bại ở vòng trước.

Trong trận đấu sớm vòng 4, MU sẽ tiếp đón tân binh Crystal Palace, và người hâm mộ đang nóng lòng muốn được chứng kiến tiền vệ người Bỉ thi đấu trong đội hình Quỷ đỏ. Nhiệm vụ và sức ép dành cho Fellaini rất lớn khi phải giúp nhà vô địch tìm lại niềm vui chiến thắng. Sau trận hòa 0-0 trước Chelsea và thất bại 0-1 ở trận gặp Liverpool, HLV David Moyes hiện phải chịu rất nhiều áp lực. Chiến thắng trước Crystal Palace là nhiệm vụ buộc cầu thủ MU phải làm tốt.

Vị trí thứ 7 và mới chỉ được 4 điểm không cho phép Quỷ đỏ sẩy chân thêm nữa, bởi thất bại ở thời điểm này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu, đặc biệt là trong bối cảnh Champions League chuẩn bị bước vào trận vòng bảng đầu tiên. Thời gian tới, các cầu thủ phải trải qua mật độ thi đấu khá dày (trung bình 3 ngày/trận).

Không chỉ có MU chịu áp lực lớn, đội bóng láng giềng Man City cũng đang trải qua khởi đầu mùa giải với phong độ chưa tốt. Dù xếp thứ 3 với 6 điểm, nhưng màn trình diễn của Man xanh không được đánh giá cao. Sở hữu đội hình trong mơ ở Premier League, nhưng HLV Pellegrini chưa để lại dấu ấn trên băng ghế huấn luyện. Với việc phải làm khách trên sân của Stoke, một CLB luôn chơi khá rắn và thiên về thể lực, Man City sẽ phải cẩn trọng và nỗ lực hơn so với 3 trận trước đó.

Mesut Oezil là cầu thủ được chú ý rất nhiều vào cuối tuần này ở Premier League.

Một CLB lớn khác cũng gặp khó khăn vào cuối tuần này là Arsenal, đội bóng đang bị ảnh hưởng rất lớn từ việc các cầu thủ trụ cột vắng mặt do chấn thương. Trong chuyến làm khách đến sân của Sunderland, HLV Wenger sẽ chờ đợi vào tân binh Mesut Oezil, thương vụ trị giá 42,5 triệu bảng của Arsenal trong mùa hè 2013. Mục tiêu của Pháo thủ là giành chiến thắng để chứng tỏ sức mạnh sau khi bổ sung bản hợp đồng bom tấn.

Khép lại loạt trận diễn ra trong ngày thứ 7 tuần này là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Everton. Sau 3 vòng đấu, đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt hiện xếp thứ 2 với 7 điểm. Nhờ bổ sung tiền đạo đáng chú ý Samuel Eto’o, sức mạnh tấn công của Chelsea hứa hẹn sẽ được tăng cường đáng kể. Tuy nhiên, đối thủ Everton ở vòng 4 không dễ bắt nạt. Sau khi thay tướng và mất đi cầu thủ trụ cột Fellaini, CLB chủ sân Goodison Park không còn mạnh như mùa trước nhưng luôn thi đấu gây khó chịu cho các đội khác mỗi khi được chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà.

Trận đấu muộn nhất ở vòng thứ 4 là cuộc chiến giữa Swansea và Liverpool. Trong số 20 đội bóng tham dự Premier League mùa này, Quỷ đỏ vùng Merseyside hiện là CLB gây ấn tượng nhất với 3 trận toàn thắng để dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers ở mùa giải thứ hai, Liverpool có những bước tiến khá rõ nét với lối chơi tấn công hiệu quả và thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn.

Tuy nhiên, áp lực đối với thầy trò HLV Rodgers sẽ lớn hơn qua mỗi vòng đấu. Nhiệm vụ giữ ngôi đầu bảng không phải là việc dễ dàng khi đòi hỏi đội bóng cần duy trì sự ổn định trong suốt thời gian dài. Với việc phải làm khách trên sân Liberty của Swansea, CLB gây ấn tượng ở giai đoạn lượt đi mùa trước, Liverpool sẽ gặp những khó khăn nhất định trong việc kiếm 3 điểm để giữ vị trí số 1.

Lịch thi đấu các trận vòng 4 Ngoại hạng Anh

18:45 ngày 14/9: MU - Crystal Palace

21:00 ngày 14/9: Aston Villa - Newcastle

21:00 ngày 14/9: Fulham - West Brom

21:00 ngày 14/9: Hull - Cardiff

21:00 ngày 14/9: Stoke - Man City

21:00 ngày 14/9: Sunderland - Arsenal

21:00 ngày 14/9: Tottenham - Norwich

23:30 ngày 14/9: Everton - Chelsea

22:00 ngày 15/9: Southampton - West Ham

02:00 ngày 17/9 : Swansea - Liverpool

Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 4

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm