Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 1 NH Anh: Man City dễ thở, MU khó giành 3 điểm

Không gây ồn ào trong suốt mùa hè vừa qua, nhưng Man xanh vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu đoạt ngôi vương. Chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Southampton, 3 điểm khó có thể tuột khỏi tay nhà vô địch.

Vòng 1 NH Anh: Man City dễ thở, MU khó giành 3 điểm

Không gây ồn ào trong suốt mùa hè vừa qua, nhưng Man xanh vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu đoạt ngôi vương. Chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Southampton, 3 điểm khó có thể tuột khỏi tay nhà vô địch.

Hành trình đến ngôi vương Premier League mùa giải 2012/13 chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Cục diện của cuộc đua đến ngôi vương mùa này được dự báo sẽ có nhiều bất ngờ và căng thẳng hơn, bởi sự thay đổi xuất phát từ Arsenal khi vị thuyền trưởng của Pháo thủ bỏ thói quen chi tiêu dè xẻn. 3 tân binh Lukas Podolski, Santi Cazorla và Olivier Giroud cho thấy Arsenal có tham vọng chen chân vào cuộc đua giành chức vô địch.

 

 HLV Wenger cần chứng minh đội hình Arsenal đủ mạnh để có thể góp mặt vào nhóm đầu

Dù không còn sự phục vụ của Van Persie, nhưng  The Gunners vẫn sở hữu hàng công rất mạnh. Chất lượng của 3 cầu thủ mới đến Emirates là chuyện không cần phải bàn tới, bởi họ đã chứng tỏ được khả năng ở những giải đấu lớn và danh giá hàng đầu châu Âu (Bundesliga và La Liga). Trong đó, Santi Cazorla là cầu thủ nổi bật nhất khi đoạt chức vô địch EURO 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sức mạnh của Arsenal cần được kiểm chứng trong trận ra quân gặp Sunderland. Đội bóng xếp thứ 13 ở mùa giải trước chắc chắn không phải là đối thủ xứng tầm của đoàn quân dưới sự quản lí của HLV Wenger. Ngay từ trận đầu tiên, Arsenal cần phải đạt mục tiêu tích lũy điểm để cạnh tranh vị trí trong nhóm đầu.

Ở vòng đầu tiên của mùa giải 2012/13, MU ra quân muộn nhất khi phải hành quân đến sân của Everton. Trong nhóm tứ đại gia của bóng đá Anh, trận đấu của Quỷ đỏ nhận được sự quan tâm nhiều nhất, bởi Everton không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Mùa trước, Red Devils đã không thể rời sân Goodison Park với 3 điểm khi để đội chủ nhà cầm hòa 3-3 trong trận cầu kịch tính đến phút bù giờ.

 

Hàng công MU sẽ được tăng cường đáng kể khi có thêm sự phục vụ của Van Persie

Trong trường hợp không thể đánh bại đoàn quân của HLV David Moyes, đội bóng áo đỏ thành Manchester nhiều khả năng sẽ kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Man City ngay sau khi vòng đầu khép lại. Chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Southampton và được thi đấu trên sân nhà Etihad, nhà vô địch Premier League có cơ hội mở đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng một trận thắng tưng bừng.

Cuộc đua đến ngôi vô địch không thể bỏ qua Chelsea, bởi chủ tịch Abramovich đã gián tiếp gửi mệnh lệnh cho HLV Di Matteo bằng việc chi mạnh tay để đưa những cầu thủ chất lượng về Stamford Bridge. Tuy nhiên, đội hình nhiều sao của The Blues không có khởi động tốt nhất trước mùa giải mới khi để thua Man City 2-3 ở trận tranh siêu Cup Anh.

 

Chelsea chưa có quá trình chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới

So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch, Chelsea hiện là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất. Gặp Wigan ở trận ra quân, thầy trò HLV Di Matteo cần giành chiến thắng nhằm phô trương sức mạnh. 3 điểm ngay vòng đầu tiên sẽ là lời thách đấu đầy sức nặng của Chelsea gửi đến nhà vô địch Man City và ứng viên nặng kí MU.

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 


18/8 21:00: Arsenal - Sunderland

18/8 21:00: Fulham - Norwich

18/8 21:00: QPR - Swansea

18/8 21:00: Reading - Stoke

18/8 21:00: West Brom - Liverpool

18/8 21:00: West Ham - Aston Villa

18/8 23:30: Newcastle - Tottenham

19/8 19:30: Wigan - Chelsea

19/8 22:00: Man City - Southampton

21/8 02:00: Everton - MU

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm