Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkswagen công bố logo mới, nhấn mạnh giá trị con người

Volkswagen thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, trong đó, logo mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa, linh hoạt, cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng.

Năm 2019, khoảng 6,2 triệu xe ôtô với logo VW trên lưới tản nhiệt đã xuất xưởng trên toàn thế giới. Hai ký tự này kết hợp với nhau trong nhiều thập kỷ, như một biểu tượng quen thuộc, giúp Volkswagen trở thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất.

Tháng 9/2019, tại triển lãm ôtô quốc tế Frankfurt (Đức), nằm trong chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Volkswagen ra mắt mẫu logo mới, thân thiện hơn với môi trường số và Internet. Tháng 6 năm nay, diện mạo mới này chính thức ra mắt tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Volkswagen anh 1

Ngày 18/6, Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới trên các nền tảng kỹ thuật số.

Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, giảm yếu tố 3D, thiên về mặt phẳng 2D, cho phép ứng dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại.

Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen. “Ý tưởng của tôi là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng, mới mẻ cho thương hiệu. Việc đổi bộ nhận diện thương hiệu sẽ đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển của chúng tôi thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng công nghệ”, ông Bischoff chia sẻ.

Volkswagen anh 2

Ông Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen.

Logo mới của Volkswagen được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như smartwatch, smartphone.

Jochen Sengpiehl - Giám đốc tiếp thị của Volkswagen - cho biết: “Chúng tôi tạo ra một trải nghiệm mới mang tính toàn cầu và toàn diện cho thương hiệu, được biểu thị trên tất cả kênh và nơi mà nó có thể xuất hiện. Mục tiêu của chúng tôi không nhằm thể hiện một hình ảnh quảng cáo hoàn hảo, mà trở nên nhân văn và sống động, đánh giá cao quan điểm của khách hàng hơn và kể những câu chuyện mang tính xác thực. Chúng tôi muốn đồng hành với cuộc sống hàng ngày của mọi người bằng sản phẩm của mình. Nhiều khách hàng đã tạo dựng mối quan hệ mật thiết với Volkswagen thậm chí còn đặt tên riêng cho chiếc xe của họ. Chúng tôi muốn truyền tải sự tự nhiên, cái chất bên trong để kết nối cảm xúc”.

Đại diện hãng cho biết, có 6 nguyên tắc đóng vai trò nổi bật trong diện mạo mới Volkwagen. Trong đó, yếu tố cốt lõi là con người, khi tất cả hoạt động được tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào khách hàng của Volkswagen. Bên cạnh đó, yếu tố kỹ thuật số sẽ trở thành nơi tiếp xúc chính và đầu tiên với khách hàng.

Yếu tố tính cách mới được thể hiện bằng thiết kế thương hiệu mới, nhân văn, cởi mở, mời gọi, minh bạch, có trách nhiệm và xác thực. Đồng thời, yếu tố khác biệt được đưa vào nhằm nổi bật sự độc đáo giữa Volkswagen với các đối thủ cạnh tranh

Yếu tố trải nghiệm thương hiệu nhằm hướng đến sự linh hoạt, bất kể khách hàng sử dụng nền tảng nào, Volkswagen sẽ cung cấp sự trải nghiệm tương tự ở mọi nơi. Cuối cùng là yếu tố quản trị thương hiệu toàn cầu. Tại các thị trường, Volkswagen tổ chức ra mắt bộ nhận diện mới được thống nhất trên toàn thế giới. Thiết kế thương hiệu mới sẽ hoạt động cho cả hai nền tảng xe sử dụng động cơ đốt trong (MQB) và xe điện (MEB).

Thiết kế mới cũng mang nhiều ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự thay đổi chiến lược phát triển của hãng xe này. Màu xanh và trắng của logo được làm mới cho phép có thêm các biến thể.

Volkswagen anh 3

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Volkswagen sẽ chuyển đổi hơn 70.000 logo trên các nền tảng trên toàn cầu. Trong năm 2020, hãng này có kế hoạch triển khai chuyển đổi bộ nhận diện mới ở 10.000 đại lý tại 171 thị trường, tương ứng 154 quốc gia.

Độc giả xem clip giới thiệu logo mới tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm