Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkswagen Touareg thế hệ 3 - tiêu chuẩn mới cho SUV cao cấp

Touareg thế hệ 3 tích hợp công nghệ hiện đại, trợ lý ảo, ánh sáng, giải trí, cải thiện cảm giác lái, đáp ứng nhiều loại địa hình và đặt ra tiêu chuẩn mới cho dòng SUV cao cấp.

Trước đây, SUV chủ yếu dành cho người thường xuyên di chuyển trên địa hình đồi núi. Tuy nhiên, thực tế này thay đổi khi các gia đình trẻ, vợ chồng nghỉ hưu chuyển hướng chọn SUV vừa và nhỏ nhiều hơn. Bên cạnh đó, không ít khách hàng doanh nghiệp cũng ưu tiên xe thể thao đa dụng.

Những mẫu xe thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ tiên tiến, có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình, đáp ứng nhu cầu nhóm khánh hàng cao cấp. Hơn một triệu chiếc SUV mới được đăng ký trong năm 2019 tại Đức; mốc 1,03 triệu xe kể từ đầu năm bị phá vỡ đã minh chứng cho điều này. SUV và xe chuyên địa hình off-road chiếm gần 1/3 số đăng ký xe mới ở Đức với gần 31% thị phần, tăng trưởng nhanh nhất năm nay theo thống kê của cơ quan Giao thông vận tải liên bang (The federal motor transport authority).

Volkswagen Touareg anh 1

Touareg thế hệ 3 trang bị nhiều công nghệ hiện đại, đặt ra tiêu chuẩn mới cho dòng SUV cao cấp.

SUV ghi điểm với 3 yếu tố: Tầm nhìn, an toàn, thoải mái. Ngoài ra, mẫu xe truyền cảm hứng về sự tự do, mang đến cảm giác có thể lái đến các vùng đất khác nhau, thậm chí là off-road các cung địa hình.

Nắm bắt nhu cầu, Volkswagen trình làng mẫu SUV cao cấp Touareg thế hệ 3. Hãng đẩy mạnh việc hợp nhất hệ thống trợ lý ảo, công nghệ, ánh sáng và giải trí. Với hệ thống hộp số mới, treo khí nén, giảm xóc điều khiển điện tử, Volkswagen đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc. Bên cạnh đó, buồng lái kỹ thuật số là một trong những điểm nổi bật của mô hình hiện tại.

Sự tổng hòa của thiết bị kỹ thuật số (màn hình kỹ thuật số 12 inch), hệ thống thông tin giải trí Discover premium (màn hình cảm ứng 15 inch) tạo hệ thống vận hành, thông tin, truyền thông, giải trí kỹ thuật số gần như không cần các công tắc, nút truyền thống. Người cầm lái có thể kiểm soát, tùy chỉnh bằng trực giác.

Với dấu ấn nổi bật trong phân khúc, Touareg nhận giải vàng tại Giải thưởng thiết kế Đức (German design award) ở hạng mục “Passenger vehicles” vào 2/2019. Ban giám khảo nhận xét: “Một chiếc SUV tuyệt vời, được thiết kế hài hòa đến từng chi tiết, phù hợp tất cả nhu cầu đi lại”.

Volkswagen Touareg anh 4

Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen và Andrej Kupetz, Giám đốc điều hành của Rat für Formgebung - đại diện nhận giải.

Trước đó, vào 7/2018, Touareg đạt giải thưởng Sản phẩm của năm 2018 (Product of the year 2018) tại Plus X award. Điều này góp phần đưa Volkswagen trở thành Thương hiệu đột phá nhất 2018 lần thứ 3 liên tiếp. Tại lễ kỷ niệm sản xuất một triệu xe được tổ chức năm 2019, hãng cho ra mắt phiên bản đặc biệt One million.

Trong đó, Touareg tạo dấu ấn nổi bật trong chuỗi sản phẩm của Volkswagen. Mẫu xe này nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy của hãng với doanh số gần một triệu chiếc thế hệ một và hai. Touareg được sản xuất tại Bratislava, Slovakia.

Volkswagen Touareg anh 5

Touareg cùng dàn xe mang đến giải thưởng “Thương hiệu đột phá nhất 2018” cho Volkswagen.

Volkswagen Việt Nam cung cấp hai phiên bản thế hệ ba, gồm: Touareg Elegance 3,099 tỷ đồng và Touareg Luxury 3,888 tỷ đồng. Hãng nhận đặt hàng lô đầu tiên từ tháng 3, dự kiến giao xe vào tháng 10. Độc giả tham khảo thêm về dòng Touareg tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm