Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi tên bin Laden tấn công dân làng Ấn Độ, 5 người chết

Một con voi được người dân địa phương đặt tên theo trùm khủng bố Osama bin Laden vừa khiến năm người thiệt mạng tại Assam, đông bắc Ấn Độ hồi đầu tuần.

Các nhà chức trách đang điều tra việc một con voi tách đàn vừa tấn công dân thường, khiến năm người thiệt mạng tại vùng đông bắc Ấn Độ, AFP dẫn tin từ quan chức địa phương hôm thứ Sáu (1/11).

Con voi được người dân địa phương đặt là “Laden”, theo tên lãnh đạo tổ chức khủng bố Al-Qaeda Osama bin Laden.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 29/10 tại bang Assam, Ấn Độ. Đây không phải lần đầu tiên con voi này gây chết người.

“Trước đây, Laden từng tấn công tới chết nhiều dân làng cũng như phá nát ruộng của chúng tôi,” AFP trích lời Rajen Pabna, một dân làng.

voi tan cong nguoi o An Do anh 1
Hơn một nửa voi trên thế giới nằm ở Ấn Độ. Ảnh: Mirrornow News.

Theo người này, con voi nói trên không thuộc bầy đàn nào. Cơ quan kiểm lâm phải sử dụng những con voi được thuần hóa và drone để theo dõi nó từ khoảng cách an toàn.

Bộ trưởng lâm nghiệp Assam Parimal Shuklabaidya cho biết một ủy ban bao gồm các chuyên gia động vật hoang dã sẽ tính toán và đưa ra quyết định đối với con voi nhằm đảm bảo sự an toàn của người dân địa phương.

Con voi có thể sẽ được đưa tới một khu rừng xa khu dân cư trong khu vực.

Hơn một nửa voi trên thế giới sống ở Ấn Độ, theo tờ IndiaToday. Tuy nhiên, voi cũng gây ra hơn 2.300 vụ người bị voi giẫm đạp tại nước này trong năm năm qua.

Giống như nhiều vùng ở Ấn Độ, nơi xảy ra vụ việc từng ghi nhận một lượng lớn các sự cố gây nguy hiểm tới con người tương tự, đặc biệt trong bối cảnh nạn phá rừng tràn lan.

Một số con voi trong những trường hợp này hoặc bị đầu độc hoặc bắn bởi những người dân địa phương, hoặc đã chết trên hàng rào điện hoặc đường sắt trên đường chúng di chuyển.

Đá Phù thủy tái xuất sau khi mất tích ở Mỹ

Tảng đá nặng 1 tấn rất được yêu thích ở một khu rừng quốc gia của bang Arizona vừa tái xuất “thần diệu” sau khi nhiều du khách báo tin nó mất tích tháng trước.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm