Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Paul Pogba, Euro 2016 giờ mới bắt đầu

Tuyển Pháp có trận hòa cần thiết trước Thụy Sĩ để hoàn tất nhiệm vụ đứng đầu bảng A. Dù không thể giành trọn 3 điểm, song, buổi tối ở Lille chứng kiến chiến thắng của Paul Pogba.

Nhiều phương tiện truyền thông thế giới đều tôn vinh Pogba sau trận hòa Thụy Sĩ. Báo The National giật tít "Paul Pogba vào phom, chỉ có thần may mắn mới lấy đi chiến thắng của Pháp ". Nhà báo nổi tiếng Miguel Delaney của ESPN có chung quan điểm đó, ông phân tích Pogba và tiền vệ Granit Xhaka bên phía Thụy Sĩ trở thành hai cái tên gây ấn tượng nhất.

Trên báo Goal, cây bút bút Joe Wright dành bài bình luận dài để ca ngợi Pogba. Tiền vệ khoác áo số 15 được mô tả đã sẵn sàng dẫn dắt lối chơi "Les Bleus". Hôm nay, Pogba không ghi được bàn nào, nhưng đã có màn trình diễn chói sáng. Trang The National phân tích, tiền vệ 23 tuổi có thể đã ghi được hat-trick chỉ sau 17 phút đầu trận nếu may mắn hơn.

Phap vs Thuy Si anh 1
Paul Pogba thi đấu rất tốt khi được bố trí ở hành lang trái của hàng tiền vệ Pháp.

Trước Thụy Sĩ, Pogba thi đấu khởi sắc trên mặt trận tấn công. Thống kê từ OptaJohan chỉ ra, cầu thủ này có 4 cú sút trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1, bằng phân nửa tổng số pha dứt diểm từ đầu giải. Cuộc lột xác của ngôi sao được mô tả là sự pha trộn giữa kỹ thuật, sức mạnh của Patrick Vieira và kỹ năng khéo léo của Zinedine Zidane đến từ một thay đổi.

HLV Didier Deschamps để Pogba chơi ở hành lang trái trong sơ đồ 3 tiền vệ. Lúc này, Pogba như chiến binh tự do. Anh phát huy đầy đủ những tố chất tấn công, và tạo ra sự cân bằng cho tuyển giữa. Trong các pha hãm thành của Pháp, Pogba trở thành chiến xa rất lợi hại ngoài khu vực cấm địa. Nhờ thể hình cao lớn, anh luôn chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi.

Chưa hết, người được WhoScored chấm số điểm cao nhất trận (8.2 điểm) còn sở hữu kỹ thuật điêu luyện quấy phá hàng thủ Thụy Sĩ. Những tình huống dứt điểm của cầu thủ này rất nguy hiểm và nếu thước ngắm chính xác hơn thì bàn thắng đã xuất hiện. Ở phút 12, ngôi sao được Transfermarkt định giá 70 triệu euro làm rung chuyển khung thành đối thủ với cú sút dội xà.

Phap vs Thuy Si anh 2
Thể hình cao lớn giúp anh có lợi thế trong các pha không chiến.

Theo Miguel Delaney, việc Pogba tỏa sáng phần nào giúp HLV Deschamps tìm ra đội hình ưng ý cho loạt trận knock-out. Theo đó, Blaise Matuidi nhiều khả năng phải ngồi dự bị vì không thích hợp trong vai trò tiền vệ trái nơi hệ thống 4-3-3. Thay thế cho anh không ai khác ngoài Pogba, người đáp trả sự chỉ trích của truyền thông bằng thứ bóng đá rực rỡ hôm nay.

Từ Lille, HLV Deschamps như như tìm ra một công thức biến tuyển Pháp thành một thể hoàn hảo. Và tất cả bắt đầu từ Pogba. Ngạn ngữ có câu: "Thà muộn còn hơn không bao giờ". Với tuyển Pháp, phải chờ đến trận đấu thứ ba thì ngôi sao được kỳ vọng trở thành truyền nhân của Zidane mới thức giấc. Nhưng đó là tất cả những gì CĐV đội bóng áo lam cần.

Và Euro 2016 giờ mới bắt đầu với Pogba.

Pháp, Thụy Sĩ dắt tay nhau vào vòng 16 đội sau trận hòa 0-0

Thụy Sĩ đã có thứ mình cần là tấm vé vào vòng trong. Kết quả này cũng không ảnh hưởng đến vị trí của "Gà trống" vì họ cũng sẽ góp mặt ở vòng 1/8 với tư cách là đội đứng đầu bảng A.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm